Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ lớn tại thủ đô của Somalia, hơn 22 người thương vong

Thương Nguyệt| 08/08/2020 17:11

(HNMO) – Ngày 8-8, vụ đánh bom bằng xe ô tô nhằm vào một căn cứ quân sự ở thành phố Mogadishu, Somalia khiến ít nhất 8 binh sĩ thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Ảnh minh họa.

Theo Tân Hoa xã, các nhân chứng cho biết, một kẻ đánh bom liều chết đã lái xe ô tô chứa đầy chất nổ lao thẳng vào căn cứ quân sự của một lữ đoàn quân đội tại quận Warta-Nabadda. AP cùng ngày đưa tin, vụ tấn công khiến ít nhất 8 binh sĩ thiệt mạng và hơn 14 người bị thương.

Không lâu sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng quân đội Somalia đã phong tỏa hiện trường, trong khi các nạn nhân được chuyển đến bệnh viện khu vực. Dự kiến thương vong sẽ tiếp tục gia tăng do nhiều trường hợp bị thương nặng.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ việc. Giới chức an ninh Somalia nhận định, nhóm phiến quân Hồi giáo Al-Shabab có thể là thủ phạm vụ đánh bom nghiêm trọng. Nhóm này từng kiểm soát Mogadishu trong nhiều năm, trước khi bị đánh bật khỏi thành phố hồi năm 2011.

Thời gian gần đây, các lực lượng Chính phủ Somalia đã tăng cường hoạt động ở khu vực phía Nam, nhằm chống lại những phần tử cực đoan của Al-Shabab vốn đang ẩn náu ở các vùng nông thôn và thường tiến hành các cuộc phục kích hoặc đặt mìn. Trước đó, quân chính phủ đã tiêu diệt 6 thành viên nhóm này trong một chiến dịch ở vùng Lower Juba thuộc phía Nam Somalia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nổ lớn tại thủ đô của Somalia, hơn 22 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.