Thế giới

Nổ lớn gần Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad (Iraq)

Kim Phượng 08/12/2023 - 16:13

Theo Reuters, sáng 8-12, người dân đã nghe thấy các tiếng nổ gần Đại sứ quán Mỹ tại Vùng Xanh ở trung tâm thủ đô Baghdad, Iraq.

screenshot-58-.png
Khu vực Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad. Ảnh minh họa.

Ít nhất ba quả rốc-két đã được phóng nhắm vào Đại sứ quán Mỹ trong Vùng Xanh của thủ đô Baghdad, một quan chức Iraq tiết lộ. Số rốc-két đó rơi xuống khu vực nằm ngoài trung tâm của Vùng Xanh, nơi có các tòa nhà của chính quyền và cơ quan ngoại giao nước ngoài.

Còi báo động đã vang lên trong tòa nhà Đại sứ quán Mỹ. Người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ vẫn chưa bình luận về vụ việc. Hiện chưa rõ hệ thống phòng không của Đại sứ quán có được kích hoạt hay có bất kỳ thiệt hại nào sau vụ nổ hay không.

Kể từ giữa tháng 10, các lực lượng Mỹ đồn trú tại Iraq và Syria đã hứng chịu hơn 70 vụ tấn công. Theo tờ Al Jazeera, các nhóm Iraq ủng hộ người Palestine đã hứa sẽ trả đũa Israel và đồng minh thân cận là Mỹ vì cuộc xung đột ở Gaza.

Trong khi đó, Mỹ đã cáo buộc Iran “tích cực tạo điều kiện” cho các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của các tổ chức được Iran hậu thuẫn nhằm vào lực lượng của họ. Vào tháng 11, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin khẳng định trong một tuyên bố rằng, Washington “không tìm kiếm xung đột và không có ý định cũng như mong muốn tham gia vào các hành động thù địch hơn nữa”, nhưng ông nói thêm rằng “những cuộc tấn công do Iran hậu thuẫn chống lại lực lượng Mỹ là không thể chấp nhận được và phải dừng lại".

Phản ứng trước cáo buộc này, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Iran Hossein Amirabdollahian nói rằng Tehran "không ra lệnh cho lực lượng nào trong khu vực, cũng như không ngăn cản họ đưa ra các quyết định dựa trên lợi ích của chính họ".

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ lớn gần Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad (Iraq)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.