Theo dõi Báo Hànộimới trên

Niềm vui từ mái ấm công đoàn

Người Xây Dựng| 06/08/2022 07:02

(HNM) - Ngày 13-7, anh Khiêm ở phường Kiến Hưng (quận Hà Đông) đến nhà người bạn cũ là chị Liên ở thôn Nga My Thượng, xã Thanh Mai (huyện Thanh Oai) để chúc mừng nhân dịp chị vừa sửa được ngôi nhà. Gặp chị Liên, anh Khiêm vui mừng nói:

- Chúc mừng gia đình em đã có ngôi nhà khang trang nhé.

- Cảm ơn anh. Nhìn ngôi nhà em vui lắm, vì từ nay đã có nơi ăn chốn ở sạch sẽ, kiên cố anh ạ. Được như thế này em rất biết ơn tổ chức công đoàn các cấp đã hỗ trợ gia đình em. - chị Liên cảm kích đáp.

- Em nhận được hỗ trợ nhiều không? - anh Khiêm hỏi.

- Gia đình em thuộc diện khó khăn và ở trong ngôi nhà cũ đã xuống cấp nhiều năm nên Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã hỗ trợ 40 triệu đồng, Liên đoàn Lao động huyện Thanh Oai hỗ trợ 10 triệu đồng, công ty em đang công tác ủng hộ 15 triệu đồng. Em cũng vay mượn thêm họ hàng, bè bạn để sửa sang được ngôi nhà này đó anh. - chị Liên chia sẻ.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, anh Khiêm cảm kích trước sự quan tâm, giúp đỡ thiết thực của tổ chức công đoàn các cấp đối với gia đình chị Liên. Điều này thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái", đồng thời tạo niềm tin và sự yên tâm cho công nhân khi tham gia tổ chức công đoàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Niềm vui từ mái ấm công đoàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.