Sách

Những tín hiệu vui sau Hội sách quốc tế Frankfurt

Vân Hạ 30/10/2023 - 14:40

“Những miền lưu dấu - Cảnh Việt trong văn chương” của NXB Kim Đồng là cuốn sách duy nhất của Việt Nam có tên trong danh mục tác phẩm đáng chú ý nhất năm 2023 dành cho thanh, thiếu nhi “The White Ravens” tại Hội sách quốc tế Frankfurt lần thứ 75.

anh-3-hoi-sach-frankfurt.jpg
Gian hàng Nhà Xuất bản Kim Đồng tại Hội sách quốc tế Frankfurt lần thứ 75.

Là hội sách lớn nhất thế giới, Hội sách quốc tế Frankfurt lần thứ 75 (diễn ra từ ngày 18 đến 22-10, tại Đức) với thông điệp “Và câu chuyện vẫn được tiếp nối” đã quy tụ hơn 4.000 đơn vị xuất bản đến từ gần 100 quốc gia, với hàng trăm sự kiện, chương trình giao lưu, gặp gỡ tác giả, hội thảo về sách và xuất bản được tổ chức trực tiếp và trên các nền tảng số.

Năm nay, đoàn Việt Nam đến với Hội sách quốc tế Frankfurt với gần 100 thành viên. Tham dự hội sách, NXB Kim Đồng giới thiệu gần 60 tựa sách thuộc nhiều thể loại sách tranh đương đại, tranh truyện dân gian Việt Nam, văn học, kiến thức, kỹ năng… tới các đối tác và độc giả quốc tế.

Đại diện NXB Kim Đồng đã có gần 30 cuộc gặp với các đối tác bản quyền, qua đó nhiều tựa sách tiềm năng đã được phát hiện, hứa hẹn sẽ mang đến cho độc giả Việt Nam những cuốn sách thú vị từ các nhà xuất bản hàng đầu thế giới trong thời gian tới.

Những vị khách ghé thăm gian hàng của NXB Kim Đồng tại hội sách cũng đã dành nhiều lời khen cho tác phẩm “Lĩnh Nam chích quái”, “Dế mèn phiêu lưu kí” do họa sĩ Tạ Huy Long vẽ minh họa. Một số tựa sách cũng đã nhận được đề nghị mua bản quyền như “Búp sen xanh”, “Lược sử nước Việt bằng tranh”.

Hai cuốn sách tranh của Trang Nguyễn và Jeet Zdũng là “Chang hoang dã - Gấu” và “Chang hoang dã - Voi” cũng nhận được nhiều sự quan tâm của đối tác quốc tế.

anh-6-the-green-lotus-bud-bup-sen-xanh.jpg
Ấn bản "The Green Lotus Bud" (Búp Sen Xanh) của nhà văn Sơn Tùng, do Phan Thanh Hảo, Diane Fox, Kate Jellema chuyển ngữ, NXB Kim Đồng xuất bản quý III-2023.

Đặc biệt, tại hội sách, đại diện của Tổ chức Thư viện Thanh niên quốc tế (International Youth Library) ở Munich (Đức) đã thông báo, tác phẩm “Những miền lưu dấu - Cảnh Việt trong văn chương” vinh dự có tên trong danh mục tác phẩm đáng chú ý nhất năm 2023 dành cho thanh, thiếu nhi “The White Ravens”.

Đây là cuốn sách duy nhất của Việt Nam được lựa chọn năm nay, và là 1 trong 200 tác phẩm xuất sắc nhất vượt qua 5.000 tác phẩm được đề cử từ 57 quốc gia trên thế giới, với 37 ngôn ngữ khác nhau. Các chuyên gia đã thẩm định, lựa chọn trên tiêu chí về chủ đề, chất văn chương, hình ảnh đẹp, cách tiếp cận mới mẻ và sáng tạo.

anh-5_canh-viet-trong-van-chuong.jpg
Cuốn “Những miền lưu dấu - Cảnh Việt trong văn chương” do tác giả Thanh Nguyệt, Quỳnh Liên biên soạn.

Trước đây, ấn phẩm “Lĩnh Nam chích quái” và “Cái Tết của mèo con” của NXB Kim Đồng cũng có tên trong danh mục uy tín này. Đây là những tín hiệu vui cho thấy xuất bản phẩm của Việt Nam, đặc biệt là các tác phẩm dành cho thiếu nhi, đang bắt kịp với xu hướng của thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những tín hiệu vui sau Hội sách quốc tế Frankfurt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.