Sách

Hội Sách Hà Nội: Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai

Viết Thành - Phạm Linh 06/10/2023 20:43

Với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai”, Hội Sách Hà Nội lần thứ VIII, năm 2023 diễn ra từ ngày 6 đến 8-10.

Sự kiện do UBND thành phố Hà Nội phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo; các cơ quan Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, Cục Xuất bản, In và Phát hành đồng tổ chức nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023).

cat-bang.jpg
Lễ khai mạc Hội sách được tổ chức tối nay (6-10) tại khu vực Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm với sự tham dự của các lãnh đạo trung ương và thành phố Hà Nội. Trong ảnh: Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội sách.
vnghe.jpg
Một tiết mục biểu diễn chào mừng tại lễ khai mạc Hội sách.
ldao1.jpg
ldao.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cùng các đại biểu tham quan Hội sách.
1(2).jpg
Hội sách năm nay diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8-10-2023.
2(4).jpg
Trong không gian mở tại khu vực vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng, 30 nhà xuất bản (NXB), đơn vị phát hành sách trong cả nước với khoảng 250 gian hàng đem đến không gian văn hóa đọc phong phú với nhiều đầu sách có giá trị.
3(2).jpg
Điểm nhấn của Hội sách là hoạt động trưng bày, triển lãm sách với chủ đề “Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai” do NXB Hà Nội thực hiện. Hàng trăm đầu sách phục vụ bạn đọc miễn phí với những cuốn sách hay, đẹp, mang đậm dấu ấn Thăng Long - Hà Nội trên các lĩnh vực: Lịch sử, địa lý, văn hóa, văn học - nghệ thuật, kinh tế - xã hội…
img_5441.jpeg
Trong khuôn khổ Hội sách diễn ra chuỗi hoạt động phong phú là các tọa đàm, giao lưu, giới thiệu sách: "Hà Nội: Tiểu sử một đô thị" của tác giả Willam S. Logan (NXB Hà Nội); Giao lưu chủ đề: "Làng làng Phố phố Hà Nội", giới thiệu 2 tập sách về Hà Nội của nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến: "Hà Nội còn một chút này" và "Qua đêm ở nhà các vua Nguyễn" (Cty CP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam).
img_5440.jpeg
Hội sách năm 2023 còn có nhiều hoạt động ý nghĩa xoay quanh chủ đề về sách, các phần quà từ các nhà xuất bản dành tặng độc giả.
5.jpg
Các hoạt động giao lưu, giới thiệu sách cũng hứa hẹn nhiều hấp dẫn như: Giới thiệu "Heidi - Cuốn sách dành cho trẻ em và những ai yêu trẻ em" của tác giả Johanna Spyri - dịch giả Nguyễn Bích Lan (NXB Phụ nữ Việt Nam); Giao lưu chủ đề "Kỉ luật mềm trong gia đình" (Công ty CP Sách Thái Hà)...
img_5438.jpeg
Hội sách Hà Nội được tổ chức thường niên, đến nay đã được 8 mùa và trở thành một điểm hẹn văn hóa yêu thích của những người yêu sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội Sách Hà Nội: Thắp lửa tri thức - Kiến tạo tương lai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.