Mỗi ngày một chuyện

Chung sức dựng xây quê hương

Người Xây Dựng 11/01/2024 - 07:16

Dự án xây dựng hệ thống mương thoát nước đường Ba Vành - Suối Mơ triển khai được người dân thôn Bài, xã Yên Bài (huyện Ba Vì) đón nhận với niềm vui sau bao tháng năm chờ đợi.

Dự án đi qua đất của 8 hộ dân thôn Bài, trong đó có gia đình ông Nguyễn Ngọc Kí. Một ngày đầu tháng 12, sau thời gian dài suy nghĩ, ông Kí nói với vợ:

- Nhà mình sẽ hiến mảnh đất trồng cây lâu năm phục vụ dự án thoát nước của thôn. Chuyện này tôi đã tính kỹ rồi. Nếu có thể đóng góp được cho cộng đồng thì gia đình mình cũng cố gắng hết sức bà ạ.

- Tôi thấy cũng phải, nhà mình rộng rãi ông ạ. - vợ ông Kí đồng tình.

- Vậy thì mai tôi sẽ ra xã đăng ký hiến 265m2 đất trồng cây lâu năm của nhà mình. Chỗ đất ấy tính ra cũng 250 triệu đồng, nhưng thôi vì lợi ích chung bà ạ. - ông Kí nói.

Thống nhất với gia đình xong, ông Kí lên đăng ký với xã để dự án kịp tiến độ. Ông được tuyên dương vì đã hiến đất làm công trình công cộng. Quy ra tiền, số đất này là tài sản lớn nhưng với ông Kí và gia đình, được đóng góp cho quê hương để xây dựng làng quê ngày càng phát triển là niềm hạnh phúc.

Chứng kiến câu chuyện, Người Xây Dựng thật sự cảm phục việc làm của ông Kí. Gia đình ông là tấm gương điển hình về sự gương mẫu, sẵn sàng hy sinh lợi ích riêng để phục vụ cộng đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chung sức dựng xây quê hương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.