Trái tim nhân ái

Những suất quà Tết từ Hà Nội đến sớm với người dân miền Trung

Hà Hiền 17/01/2024 - 11:19

Thông qua mạng lưới Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, những suất quà Tết từ Thủ đô Hà Nội đến sớm với người dân gặp khó khăn tại một số tỉnh miền Trung.

Tiếp tục triển khai các hoạt động “Tết Nhân ái” Giáp Thìn 2024, từ ngày 15 đến 17-1, Đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội do Chủ tịch Hội Đào Ngọc Triệu làm trưởng đoàn cùng Hội Chữ thập đỏ các quận Cầu Giấy, Hoàng Mai chuyển những phần quà Tết từ Thủ đô Hà Nội đến sớm với người dân có hoàn cảnh khó khăn tại hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, Đoàn công tác trao 50 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng đến các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Vũ Quang; trao tặng 5 con bò sinh sản làm sinh kế, tạo cơ hội cho 5 gia đình của địa phương này vươn lên thoát nghèo. Đối với học sinh, các cháu nhận được phần quà phục vụ cho việc học tập.

qua-tet-ha-tinh.jpg
Những phần quà Tết đến sớm với học sinh khó khăn tại huyện Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh).

Tại tỉnh Quảng Bình, Đoàn công tác tới thăm, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Tiểu học Long Sơn, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.

Để các em có điều kiện học tập tốt hơn, Đoàn công tác cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ nhà trường bổ sung trang thiết bị phục vụ việc dạy và học; đồng thời trao 10 bộ máy tính để bàn, 1 máy tính xách tay, 2 tivi cùng nhiều chăn ấm tới giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học Long Sơn.

Tổng trị giá các phần quà trao tặng tại hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình là hơn 232 triệu đồng do Hội Chữ thập đỏ các quận Cầu Giấy, Hoàng Mai vận động ủng hộ.

tang-bo-sinh-san.jpg
Niềm vui của hộ dân được trao tặng bò sinh sản.

Đón nhận phần quà ấm áp tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ của các tổ chức, cá nhân đến từ Thủ đô, những người thụ hưởng bày tỏ niềm vui, sự cảm kích.

Thay mặt người dân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh Mai Lê Thuộc nhấn mạnh, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nhiều lần nhận được nguồn động viên, trợ giúp từ Thủ đô Hà Nội thông qua tổ chức Chữ thập đỏ và các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - từ thiện. Đó là minh chứng sống động để thấy rõ hơn tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước" luôn thấm sâu, lan tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những suất quà Tết từ Hà Nội đến sớm với người dân miền Trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.