Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những sự kiện nổi bật tuần từ ngày 15 đến 21-11

N.A| 21/11/2021 08:30

(HNMO) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Tưởng niệm hơn 23 nghìn đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19; Cho phép thực hiện cách ly y tế tại nhà ở 26 quận, huyện, thị xã; Hà Nội phân bổ gần 104 nghìn liều AstraZeneca, yêu cầu tiêm mũi 2 cho người tiêm mũi 1 đủ 4 tuần; Từ ngày 22-11, học sinh lớp 9 của 17 huyện, thị xã ở Hà Nội trở lại trường… là những tin tức, sự kiện nổi bật trong tuần từ ngày 15 đến 21-11.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Ngày 18-11, tại Hà Nội, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (Ban Chỉ đạo) đã tổ chức cuộc họp dưới sự chủ trì của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban Chỉ đạo để thảo luận, cho ý kiến chỉ đạo xử lý đối với một số vụ án, vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo; về việc sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc và Quyết định phân công nhiệm vụ thành viên Ban Chỉ đạo. XEM CHI TIẾT.

  • Kỷ luật cảnh cáo Ban Cán sự đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016-2021 và nguyên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến

Thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội phải đồng bộ, thống nhất

Ngày 20-11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) đã chủ trì họp trực tuyến toàn quốc Ban Chỉ đạo quốc gia với ban chỉ đạo 63 tỉnh, thành phố để đánh giá kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua và bàn các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới. XEM CHI TIẾT.


Tưởng niệm hơn 23 nghìn đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19

Tối 19-11, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội cùng nhiều địa phương trên cả nước tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19. Để bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19, lễ tưởng niệm được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với hai điểm cầu chính tại thành phố Hồ Chí Minh (Hội trường Thống Nhất) và Hà Nội (Công viên Thống Nhất), được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và tiếp sóng ở nhiều đài truyền hình địa phương. XEM CHI TIẾT.


Hà Nội thực hiện cách ly y tế tại nhà ở 26 quận, huyện, thị xã

Ngày 19-11, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Văn bản số 4095/UBND-KGVX về việc hướng dẫn thực hiện cách ly y tế tại nhà cho đối tượng tiếp xúc gần (F1). Theo đó, đối tượng áp dụng là những người tiếp xúc gần với ca bệnh xác định (sau đây gọi là F1): Người ở cùng nhà với F1 được cách ly cùng với F1 tại nhà; người trực tiếp chăm sóc, hỗ trợ F1 được cách ly cùng với F1 tại nhà. XEM CHI TIẾT.

  • Hà Nội rà soát điều kiện hộ gia đình để thí điểm cách ly F1, F0 tại nhà

Hà Nội có 4 quận, huyện ở cấp độ 1 và 3 xã, phường cấp độ 3 trong phòng, chống dịch Covid-19

UBND thành phố Hà Nội vừa có thông báo 800/TB-UBND về đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội (cập nhật đến ngày 19-11). Hiện thành phố ở cấp độ 2 trong phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với đó, 4 quận, huyện ở cấp độ 1; 26 quận, huyện, thị xã ở cấp độ 2; 477 xã, phường ở cấp độ 1 (tăng 196 xã, phường so với công bố vào ngày 12-11) và 99 xã, phường ở cấp độ 2 (giảm 194 xã, phường); 3 xã, phường ở cấp độ 3 (giảm 1 phường) và không có địa bàn nào cấp độ 4. XEM CHI TIẾT.


Yêu cầu công khai giá dịch vụ xét nghiệm Covid-19

Ngày 16-11, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 256/KH-UBND thực hiện phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong kinh doanh, mua bán, sản xuất, quản lý và sử dụng trang thiết bị, vật tư, phương tiện, thuốc, vắc xin, sinh phẩm xét nghiệm, đặc biệt là các loại xét nghiệm chẩn đoán nhanh và xét nghiệm sinh học phân tử RT-PCR... trong phòng, chống dịch Covid-19. XEM CHI TIẾT.


Hà Nội phân bổ gần 104 nghìn liều AstraZeneca, yêu cầu tiêm mũi 2 cho người tiêm mũi 1 đủ 4 tuần

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 618/SYT-NVY về việc tiếp tục triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội đợt 30 gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội; các bệnh viện trong và ngoài công lập; trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã. Theo nhu cầu vắc xin trong tháng 11-2021 do 23 quận, huyện đề xuất là hơn 130.000 liều (trừ 7 quận, huyện, thị xã: Ba Đình, Long Biên, Hà Đông, Quốc Oai, Ứng Hòa, Sơn Tây và Phúc Thọ) và căn cứ vào số lượng vắc xin hiện có, Sở Y tế Hà Nội đã phân bổ tổng số 103.920 liều vắc xin phòng Covid-19 AstraZeneca đến các quận, huyện này. XEM CHI TIẾT.


Từ ngày 22-11, học sinh lớp 9 của 17 huyện, thị xã ở Hà Nội trở lại trường

Tại các xã, phường, thị trấn của 17 huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 16-11-2021 không có các ca F0 trong cộng đồng, mỗi xã, thị trấn chọn 1 trường trung học cơ sở tổ chức: Dạy học trực tiếp đối với học sinh khối lớp 9; các khối lớp còn lại học trực tuyến; trẻ mầm non nghỉ học tại nhà. Thời gian thực hiện từ ngày 22-11-2021. XEM CHI TIẾT.

  • Trước ngày 24-11, các huyện, thị xã của Hà Nội bố trí thời gian phù hợp cho học sinh trở lại trường

Tuyên dương 90 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện

Tối 18-11, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2021. Để bảo đảm an toàn phòng dịch Covid-19, chương trình được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. 73 thủ khoa tham gia trực tiếp và 17 thủ khoa tham gia trực tuyến lễ tuyên dương. XEM CHI TIẾT.


Giá vàng sụt giảm sau chuỗi ngày tăng mạnh

Sau khi liên tục tăng mạnh và vượt xa mức 60,5 triệu đồng/lượng vào tuần trước, sáng 15-11, giá vàng trong nước đảo chiều giảm 250.000 đồng/lượng trong bối cảnh giá kim loại quý thế giới đi xuống. Hai cuộc khảo sát của hãng Kitco về giá vàng trong tuần này đa số đều dự báo giá tăng. Theo kết quả cuộc khảo sát với sự tham gia của 18 nhà phân tích, có tới 15 người dự báo giá tăng trong khi số người nhìn nhận giá giảm là 2; 1 người cho rằng giá đi ngang. XEM CHI TIẾT.


Giá lợn hơi đồng loạt giảm, thấp nhất 42.000 đồng/kg

Theo nhận định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, gần đây, số lượng lợn xuất chuồng tăng nên giá lợn hơi tiếp tục giảm. Dự kiến, sau khi người chăn nuôi bán đi lượng lợn quá lứa, đàn lợn giảm, cộng với nhu cầu tiêu thụ dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và các lễ hội dịp cuối năm là điều kiện để giá thịt lợn tăng trở lại. XEM CHI TIẾT.


Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên chính thức dừng sự nghiệp thi đấu đỉnh cao

Thông tin từ Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Tổng cục đã chấp thuận nguyện vọng và cho phép vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên được rời đội tuyển quốc gia. Quyết định được đưa ra trong cuộc họp của Tổng cục Thể dục Thể thao với đại diện Đoàn thể thao Quân đội - đơn vị chủ quản của Ánh Viên. XEM CHI TIẾT.


Cảnh tượng nguyệt thực một phần dài nhất trong 600 năm

Ngày 19-11, thế giới đã chứng kiến nguyệt thực một phần dài nhất trong gần 600 năm qua, với bóng của Trái đất che khuất đến 97% của Mặt trăng khi nguyệt thực đạt cực đại. Vào lúc 8h45 giờ GMT, Mặt trăng chuyển sang màu đỏ, và màu sắc này trở nên sống động nhất trong 18 phút sau đó. Sau đó Mặt trăng dần đi ra khỏi vùng tối, tiếp tục hành trình quay quanh Trái đất. XEM CHI TIẾT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những sự kiện nổi bật tuần từ ngày 15 đến 21-11

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.