An toàn thực phẩm

Những loại thực phẩm giúp tăng sức bền cơ thể

Thanh Phong 29/10/2023 - 07:06

Để có đủ sức khỏe tham gia các môn thể dục, chạy bộ, mỗi người cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó, cần chú ý một số loại thực phẩm giúp tăng cường sức bền - không thể thiếu trong chế độ ăn uống.

Các loại hoa quả giúp tăng sức bền tốt nhất

Táo chứa chất xơ giúp duy trì hệ tiêu hóa, lại giàu vitamin A, C, E, phốt pho, ma giê và kali, đồng thời chứa chất chống ô xy hóa có tác dụng ngừa bệnh ung thư.

Bơ chứa nhiều betasitosterol, giúp làm giảm cholesterol. Ăn bơ giúp bổ sung chất xơ, axít folic, vitamin E và kali cho cơ thể. Với nguồn chất béo chưa bão hòa, ăn bơ rất tốt cho tim. Kali cũng là một dưỡng chất có tác dụng hạn chế tình trạng chuột rút hoặc căng cơ và giúp hệ tim mạch hoạt động hiệu quả hơn.

Bưởi chứa pectin, chất giúp giảm lượng glucose trong máu. Chuối bổ sung kali, chất sắt, chất xơ, giúp tăng sức bền nên được nhiều vận động viên sử dụng.

phan-biet-cac-phan-thit-ca-.jpg

Các loại cá béo, thịt bò, trứng

Protein là phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống khi luyện tập, được bổ sung qua việc ăn cá, thịt gà, thịt bò, hải sản và chế phẩm từ sữa, trứng...

Các loại cá như cá hồi có nhiều chất béo lành mạnh omega-3, đặc biệt hiệu quả trong việc giảm viêm, giúp bạn hồi phục, tập luyện bền bỉ. Lợi ích khác của những loại cá này là cải thiện hệ miễn dịch, giảm đau xương khớp. Cá béo cũng chứa nhiều protein, giúp cơ bắp hồi phục sau khi tập luyện.

Nước và chất điện giải

Tập thể dục luôn khiến cơ thể mất nước. Do đó, nước rất cần thiết cho việc tạo tế bào và dịch cơ thể. Khi cơ thể mất nước, nên pha loãng đồ uống thể thao và nước với lượng bằng nhau để cân bằng tốt nhất chất lỏng, chất điện giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những loại thực phẩm giúp tăng sức bền cơ thể

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.