Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những hình ảnh đầu tiên về hiện trường máy bay Philippines rơi, bốc cháy dữ dội

Theo Bảo Hà/Báo Tin tức| 04/07/2021 16:50

Ít nhất 17 người đã tử vong sau khi một chiếc máy bay quân sự C-130 của Không quân Philippines đâm xuống một khu làng phía Nam nước này.

Máy bay vận tải C-130 rơi xuống, bốc cháy dữ dội. Ảnh: PTV

Theo hãng CNN, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, máy bay chở theo 92 người, trong đó có 3 phi công và 5 thành viên phi hành đoàn. Số hành khách còn lại là binh sĩ đang được đưa đi làm nhiệm vụ.

Theo Tham mưu trưởng Không quân Cirilito Sobejana, ít nhất 40 người đã được cứu thoát và đang được điều trị tại một bệnh viện quân sự ở đảo Jolo. Máy bay đã trượt khỏi đường băng khi hạ cánh và phi công cố gắng kiểm soát tình hình, song đã thất bại. 

Các cột khói đen dày đặc quan sát được từ xa. Ảnh: PTV

Báo Al Jazeera cho biết, chiếc C-130 gặp nạn là một trong những máy bay mà không quân Philippines mới mua hồi tháng 2 năm ngoái. Trên hòn đảo xảy ra tai nạn, Philippines có căn cứ quân sự lớn nên việc di chuyển quân nhân tới đây là hoạt động thường được thực hiện.

Từ những hình ảnh trên đài truyền hình địa phương, máy bay sau khi rơi xuống mặt đất bốc cháy dữ dội, tạo ra nhiều cột khói đen dày đặc có thể quan sát được từ xa.

Công tác cứu hộ vẫn đang tích cực triển khai để tìm kiếm người sống sót.

Tháng trước, một trực thăng S-70i Black Hawk của quân đội Philippines cũng đã xảy ra tai nạn trong một chuyến bay huấn luyện ở phía Bắc Manila. Toàn bộ 6 người trên máy bay đã thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những hình ảnh đầu tiên về hiện trường máy bay Philippines rơi, bốc cháy dữ dội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.