Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những chiến sĩ thầm lặng...

Dương Hiệp| 21/03/2020 07:07

(HNMO) - Với tinh thần "Vì nhân dân phục vụ" và trách nhiệm của người Công an, cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Hà Nội, trong đó có lực lượng Cảnh sát khu vực, Cảnh sát quản lý hành chính đã và đang chủ động, tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Nhờ đó, góp phần hết sức quan trọng trong kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh.

Trong việc hoàn thành cách ly phố Trúc Bạch (quận Ba Đình) do dịch Covid-19, có dấu ấn không nhỏ của những chiến sĩ Cảnh sát khu vực, Cảnh sát quản lý hành chính. Thiếu tá Đào Công Chiến, cảnh sát khu vực Công an phường Trúc Bạch kể rằng, tham gia cùng lực lượng kiểm soát trong thời gian dài tại khu cách ly là nhiệm vụ mới nhưng rồi anh cùng đồng đội đã thích nghi nhờ tự trang bị kiến thức, có đủ thông tin và hiểu biết về dịch… để hoàn thành nhiệm vụ.

Với phương châm “4 tại chỗ”, sự xung kích đi đầu trong phòng, chống dịch của người chiến sĩ công an đã tạo được sự yên tâm, tin tưởng đối với người dân.

Anh Hoàng Đồng, cư dân tòa nhà A, chung cư Videc (số 282 phố Khương Trung, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) cho biết: "Nhịp sống của hàng trăm cư dân tòa nhà A những ngày này vẫn diễn ra bình thường, dù đây là nơi cư trú của một trường hợp đang thực hiện cách ly do từng tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19. Gia đình tôi và bà con trong tòa nhà rất yên tâm, tin tưởng khi được các chiến sĩ công an túc trực ngày đêm để kiểm soát tình hình".

Ý thức được tầm quan trọng của nhiệm vụ, các chiến sĩ cảnh sát quản lý hành chính, đặc biệt tại những địa bàn phức tạp, đều phải tạm gác lại mọi lo toan riêng tư để dồn toàn tâm, toàn sức cho công việc.

Trong hơn 1 tháng nay, Trung tá Phạm Thị Minh Huệ, Đội phó Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Hoàn Kiếm ít khi về nhà vì công việc nhiều, áp lực lớn. Nhiệm vụ của Trung tá Huệ là rà soát chặt chẽ biến động hằng ngày về lượng khách lưu trú, đặc biệt là khách đến từ những vùng dịch hoặc đã tiếp xúc với người bệnh để kịp thời theo dõi, cách ly.

Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 của những cán bộ, chiến sĩ nữ Công an quận Hoàn Kiếm qua đi trong lặng lẽ, vì những thông tin liên quan đến số khách nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054, chuyến bay có nhiều người mắc Covid-19, đang cư trú trên địa bàn phải được cập nhật nhanh nhất.

Đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị đã tận dụng được “thời gian vàng”, hoàn tất rà soát 199 người từng tiếp xúc với khách đi trên chuyến bay, xây dựng phương án cách ly cho 158 người. Cảnh sát quản lý hành chính và công an khu vực cũng đã phối hợp kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm các quán bar, tụ điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn tạm ngừng hoạt động theo yêu cầu của thành phố…

Sự góp sức thầm lặng của mỗi chiến sĩ công an, đặc biệt là lực lượng Cảnh sát khu vực, Cảnh sát quản lý hành chính hết sức quan trọng và thiết thực. Nỗ lực của mỗi cán bộ, chiến sĩ công an đã tăng thêm sức mạnh phòng, chống dịch Covid-19 của cả hệ thống chính trị thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những chiến sĩ thầm lặng...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.