Y tế

Những bệnh nhân nặng trong vụ cháy chung cư mini sức khỏe tiến triển tích cực

Thu Trang 15/09/2023 - 20:42

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính đến cuối giờ chiều 15-9, những bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini trên địa bàn quận Thanh Xuân đang được điều trị tại bệnh viện sức khỏe đều ổn định, nhiều trường hợp đã được xuất viện. Hiện chỉ còn 5 bệnh nhân nặng nhưng cũng đang có những tiến triển rất tích cực.

Cụ thể, khi được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, chị V.T.D (37 tuổi) bị ngạt khói có kèm theo bệnh nền ghép thận và được tiên lượng nặng. Sau hơn 2 ngày được chăm sóc, điều trị tích cực, sức khỏe của chị D đã ổn định. Nữ bệnh nhân đã qua cơn hoảng sợ, tâm lý không còn u uất nặng nề và kiểm soát được tình trạng khó thở.

Hiện, chị D đã được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức để tiếp tục dùng thuốc chống thải ghép bởi nữ bệnh nhân có tiền sử ghép thận trước đó.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận điều trị 27 bệnh nhân trong vụ cháy. Trong số đó, đa phần sức khỏe đều ổn định và có những trường hợp đã được xuất viện. Hiện chỉ còn 3 bệnh nhân nặng nhưng sức khỏe đang có những tiến triển tích cực.

“Hiện bệnh viện vẫn đang tập trung nhân lực, vật lực tốt nhất để cứu các bệnh nhân nặng. Nhờ được các y, bác sĩ dốc sức cứu chữa, sức khỏe, tinh thần các bệnh nhân đã ổn định”, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Đào Xuân Cơ cho biết.

benh-vien-bach-mai-cap-cuu-nan-nhan-vu-tham-hoa.jpeg
Một bệnh nhân trong vụ cháy được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Trong 3 trường hợp nặng có bác sĩ V.T.N (39 tuổi) công tác tại khoa Giải phẫu bệnh - Tế bào học (Bệnh viện Bạch Mai) bị hôn mê sâu, sốc, suy đa tạng, do ngạt khí trong vụ cháy chung cư mini, được đồng nghiệp dốc sức cứu chữa và hiện đã qua cơn nguy kịch.

Đến sáng nay, tình trạng bác sĩ N có nhiều tiến triển, tỉnh và rút được ống nội khí quản, cơ hội bình phục tốt.

Được biết, bác sĩ N tốt nghiệp nội trú chuyên môn giỏi và có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Thời điểm vụ cháy xảy ra, may mắn, con chị N ở quê. Trong căn hộ ở chung cư mini chỉ có vợ chồng chị và em gái bị suy thận mạn tính phải lọc máu chu kỳ tuần 3 lần tại bệnh viện.

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Đào Xuân Cơ cho biết, khi được đưa đến bệnh viện cấp cứu, chồng và em gái của bác sĩ N sức khỏe đều ổn định. Còn bác sĩ N vì hỗ trợ người thân nên bị ngộ độc khí CO nặng.

Trước hoàn cảnh khó khăn của bác sĩ N, Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai đã kêu gọi cán bộ viên chức, người lao động bệnh viện chung tay ủng hộ, giúp đỡ gia đình bác sĩ vượt qua khó khăn. Không chỉ vậy, khi biết được thông tin về bác sĩ N, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cũng đã kêu gọi y, bác sĩ hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp.

Ngoài ra, 1 nữ bệnh nhân nặng trong vụ cháy đang điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sinh năm 1982 bị đa chấn thương, tràn máu, tràn khí màng phổi phải. Trong vụ cháy chung cư mini, người phụ nữ này đã nhảy từ tầng 9 xuống. Sau khi được bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phẫu thuật 2 lần, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và hiện sức khỏe đang tiến triển khả quan.

Trước đó, vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra lúc hơn 23h ngày 12-9. Sau khi xảy ra vụ cháy, trong ngày 13-9, các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đã tiếp nhận và điều trị cho 42 người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bệnh nhân nặng trong vụ cháy chung cư mini sức khỏe tiến triển tích cực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.