Xã hội

Tập trung cao độ điều trị bệnh nhân vụ cháy chung cư mini

Thu Trang 13/09/2023 - 11:06

Có mặt tại Bệnh viện Bạch Mai sáng 13-9, phóng viên Báo Hànộimới ghi nhận, các y, bác sĩ đang tập trung tối đa nguồn lực cấp cứu, điều trị nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân.

Rà soát từng ca bệnh

Từ 1h sáng 13-9, Bệnh viện Bạch Mai đã tập trung mọi nguồn lực để cấp cứu các nạn nhân. Tính đến 9h sáng, bệnh viện đã tiếp nhận 26 trường hợp, trong đó đã có 2 ca tử vong ngoại viện. Trong số 24 bệnh nhân đang điều trị tại đây, có 7 trẻ em; hiện 3 trường hợp nặng đang được điều trị tích cực.

Theo Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Đào Xuân Cơ, đa phần bệnh nhân bị ngộ độc khí CO từ đám cháy và bị đa chấn thương do nhảy từ trên cao xuống. Hiện các bệnh nhân đang được cấp cứu, điều trị tại tại 3 trung tâm: Trung tâm cấp cứu A9, trung tâm Nhi khoa và trung tâm Chống độc.

benh-vien-bach-mai-cap-cuu-nan-nhan-vu-tham-hoa.jpeg
Cấp cứu, điều trị bệnh nhân trong vụ cháy chung cư mini.

“Chúng tôi yêu cầu cán bộ, nhân viên bệnh viện tập trung cao nhất nguồn lực để cứu chữa bệnh nhân. Trong quá trình thoát hiểm, một số bệnh nhân nhảy xuống bị đa chấn thương. Do đó, các bác sĩ phải lưu ý rà soát từng ca bệnh, giám sát chặt chẽ tổn thương và dự báo các tổn thương ở những ngày sau đó”, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nhấn mạnh.

Trung tâm Nhi khoa tiếp nhận 7 bệnh nhi, trong đó có trẻ nhỏ nhất 8 tháng, lớn nhất 10 tuổi. Về mặt lâm sàng, các bệnh nhi ổn định nhưng tâm lý hoảng loạn. Trong số 7 cháu, có 1 cháu 2 tuổi ngoài bị ngạt khí, còn lại bị tổn thương phần mềm ở chân.

Trung tâm Chống độc tiếp nhận 7 nạn nhân. Trong đó, có 1 ca nặng, chẩn đoán ngộ độc CO, tổn thương đường hô hấp nghi ngờ tổn thương phổi, tiên lượng nặng. 6 ca còn lại đang được điều trị tích cực, các xét nghiệm ngộ độc CO không quá cao, tiếp tục theo dõi tại viện.

Lãnh đạo bệnh viện cho hay, trước mắt, bệnh viện tập trung điều trị hoàn toàn miễn phí.

Lập tổ công tác đặc biệt

Trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi bệnh nhân trong sáng nay, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đánh giá, Bệnh viện Bạch Mai tổ chức tốt việc tiếp nhận, cấp cứu và xử lý từng ca bệnh. Ngoài ra, bệnh viện đã thực hành đúng quy trình cấp cứu một vụ thảm họa, đó là tiến hành phân loại rất cụ thể từng bệnh nhân và chuyển đến từng chuyên khoa.

Ông Lương Ngọc Khuê cũng đề nghị bệnh viện tiếp tục tập trung mọi nguồn lực, theo dõi sát tất cả người bệnh và không thu phí bất cứ trường hợp nào. Đồng thời, bệnh viện cần thành lập 1 tổ công tác đặc biệt tập trung cho công tác điều trị các bệnh nhân này.

pgs.ts-luong-ngoc-khue.jpg
PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh thăm khám người bị nạn.

Cũng trong sáng nay, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cho biết, hơn 1h sáng 13-9, bệnh viện đã cử ê kíp trực cấp cứu cùng xe cứu thương đến hỗ trợ, vận chuyển cấp cứu về viện điều trị.

“Có 4 nạn nhân tử vong ngoại viện được xe của bệnh viện và xe của Trung tâm Cấp cứu 115 đưa vào nhà đại thể của viện, trong đó có 2 phụ nữ và 2 trẻ em khoảng 4-6 tuổi”, ông Tiến cho biết.

Hiện, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông tiếp nhận điều trị 4 trường hợp nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, bị thương nhẹ bên ngoài… Tình hình sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định.

Ngoài ra, theo tin từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, tại đây đã tiếp nhận 7 bệnh nhân của vụ cháy chung cư mini. Trong số này có một trường hợp tử vong, một trường hợp nhảy từ tầng cao, bị đa chấn thương, đã được phẫu thuật ngay. 3 trường hợp bị thương nhẹ, đã được ra viện.

Còn tại Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, Tiến sĩ Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc bệnh viện cho biết, đêm qua có 5 bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện, trong đó có một ca tử vong trước khi đến viện. Trong 4 ca còn lại, có 3 ca được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, bao gồm 1 ca bị xẹp đốt sống do ngã cao; 2 ca còn lại là hai mẹ con bị ngạt khói. Ngoài ra, có 3 trường hợp tử vong trong vụ cháy được đưa vào nhà đại thể của bệnh viện. Như vậy, có 4 trường hợp tử vong được đưa vào nhà đại thể Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, trong đó có 2 trẻ.

Được biết, ngay khi xảy ra vụ cháy, Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cử 10 kíp cấp cứu đưa người bị nạn đến 6 bệnh viện trên địa bàn thành phố, gồm: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Quân y 103 và Bệnh viện Bưu điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập trung cao độ điều trị bệnh nhân vụ cháy chung cư mini

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.