Thế giới

Nhóm vũ trang ở Iraq thừa nhận tấn công thành phố cảng miền Nam Israel

Theo TTXVN 26/09/2024 - 07:59

Lực lượng kháng chiến Hồi giáo ở Iraq, một nhóm dân quân thuộc dòng Hồi giáo Shiite, ngày 25-9, đã lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái nhằm vào một địa điểm quan trọng ở Eilat, thành phố cảng miền Nam Israel.

Nhóm này tuyên bố rằng, vụ tấn công trên được thực hiện nhằm thể hiện tình đoàn kết với nhân dân Palestine và Liban, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục tấn công các mục tiêu của Israel. Tuy nhiên, nhóm này không cung cấp thêm thông tin chi tiết về những khu vực bị ảnh hưởng do các cuộc tấn công của họ cũng như con số thương vong.

Trong khi đó, người phát ngôn của quân đội Israel Daniel Hagari cho biết, còi báo động đã được kích hoạt ở Eilat sau khi phát hiện có sự xâm nhập của 2 thiết bị bay không người lái. Một tàu của Hải quân Israel đã đánh chặn một thiết bị bay không người lái nêu trên trong khi chiếc còn lại đã rơi xuống khu vực cảng Eilat. Theo thống kê sơ bộ, có 2 người bị thương nhẹ trong vụ việc này.

Trước đó, cũng trong ngày 25-9, nhóm trên tuyên bố đã thực hiện nhiều vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái và tên lửa nhằm vào các mục tiêu của Israel.

Kể từ khi bùng phát xung đột ở Gaza hồi tháng 10 năm ngoái, Lực lượng kháng chiến Hồi giáo ở Iraq đã tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu của Israel và Mỹ ở trong khu vực, động thái được cho là nhằm thể hiện sự ủng hộ người Palestine ở Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm vũ trang ở Iraq thừa nhận tấn công thành phố cảng miền Nam Israel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.