(HNMO) - Dù biển cấm, biển hướng dẫn đã được cắm đầy đủ từ năm 2013, cho tới tận lúc này, nhiều người điều khiển phương tiện qua ngã tư Thái Hà - Hoàng Cầu (quận Đống Đa) vẫn phớt lờ và ngang nhiên vi phạm. Được biết, lực lượng chức năng đã nhiều lần ra quân xử lý nhưng chưa có được kết quả tích cực.
Theo quan sát, hệ thống biển báo tại điểm giao cắt này hết sức rõ ràng và chi tiết. |
Là điểm giao cắt giữa hai tuyến đường có lưu lượng phương tiện lớn, để giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông tại ngã tư Thái Hà-Hoàng Cầu, Sở GTVT Thành phố Hà Nội đã tiến hành cắm các loại biển báo hướng dẫn, phân luồng giao thông như cấm rẽ trái, cấm đi ngược chiều, biển chỉ dẫn hướng đi…rất chi tiết và cụ thể.
Dù biển báo đã được lắp đặt ở những vị trí dễ quan sát, song vẫn có nhiều người điều khiển phương tiện cố tình đi vào đường cấm gây rối loạn luồng giao thông. |
Theo chỉ dẫn, phương tiện đi trên đường Thái Hà theo hướng Huỳnh Thúc Kháng-Chùa Bộc muốn di chuyển vào đường Hoàng Cầu phải rẽ phải vào Yên Lãng, quay đầu xe và đi ra hồ Hoàng Cầu.
Hướng đi có biển cấm rẽ nhưng thường xuyên bị vi phạm tại ngã tư Thái Hà - Hoàng Cầu. |
Đè đầu xe làn ngược chiều để rẽ từ Thái Hà vào Hoàng Cầu bất chấp biển cấm. |
Được biết, ngay từ tháng 3/2014, việc xử phạt tại điểm nóng giao thông này đã được cơ quan chức năng tăng cường. Tuy nhiên, số người vi phạm bị xử lý quá nhiều đã gây ra một làn sóng dư luận lớn trên các mạng xã hội. Một số bạn trẻ thậm chí còn đứng giữa đường cầm biển hướng dẫn để giúp nhiều người dân lơ là tránh rơi vào tình huống khó xử.
Một bạn trẻ cầm biển đứng giữa ngã tư "nhắc nhở" người đi đường hồi tháng 3/2014. |
Rất mong các cơ quan chức năng sớm có giải pháp đồng bộ để xử lý triệt để. |
Do đó, để đảm bảo an toàn giao thông và tránh ùn tắc, bên cạnh việc kêu gọi các chủ phương tiện cần tuân thủ quy tắc giao thông, lực lượng chức năng cũng cần tiếp tục tăng cường túc trực tại điểm giao cắt này nhằm hướng dẫn người đi đường, xử phạt các chủ phương tiện cố tình vi phạm - bên cạnh việc hạn chế, giải quyết ùn ứ trong giờ cao điểm như đã làm hiện nay.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.