Giao thông

Nhiều người thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt tại Italia

Thương Nguyệt 04/10/2023 - 06:35

Ngày 4-10, theo hãng tin Reuters, ít nhất 21 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng xảy ra ở miền Bắc Italia.

Vụ tai nạn liên quan đến chiếc xe buýt chở khách du lịch đang trong hành trình đến một khu cắm trại. Chiếc xe này lao khỏi một cây cầu vượt gần thành phố Venice, rơi từ độ cao 30m trước khi va phải đường dây điện và bốc cháy. Nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn chưa rõ ràng.

Trên mạng xã hội X, Thị trưởng thành phố Venice Luigi Brugnaro mô tả hiện trường vụ tai nạn như “khung cảnh tận thế”. Người đứng đầu lực lượng cứu hỏa địa phương cho biết, các nạn nhân được xác định là khách du lịch Ukraine. Trong khi đó, hãng thông tấn Italia ANSA đưa tin, trong số hành khách trên xe có người Đức.

tainanbusitalia2023.jpg
Hiện trường vụ tai nạn xe buýt khiến ít nhất 21 người thiệt mạng. Ảnh: Reuters

Nhà chức trách cho biết, chiếc xe buýt bị nghiền nát hoàn toàn, khiến lực lượng cứu hỏa gặp khó khăn trong việc đưa nhiều thi thể ra ngoài. Trong số 21 người đã thiệt mạng, có tài xế người Italia và 2 trẻ em.

Liên quan vụ việc, Tòa thị chính Venice thông báo, 18 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện điều trị, trong đó có 4 trường hợp đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Italia Giorgia Meloni đã bày tỏ lời chia buồn, khẳng định luôn hướng về các nạn nhân, gia đình và bạn bè của họ.

Nhiều vụ tai nạn xe buýt gây thiệt hại lớn về người xảy ra tại Italia trong những năm gần đây. Năm 2017, 16 người trên một xe buýt chở sinh viên Hungary thiệt mạng trong một vụ tai nạn gần thành phố Verona ở phía Bắc. Năm 2013, quốc gia này ghi nhận một trong những vụ tai nạn đường bộ nghiêm trọng nhất, với ít nhất 40 người thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt ở miền Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt tại Italia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.