Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều ngân hàng thương mại giảm lãi suất

Hà Linh| 04/04/2023 07:22

(HNM) - Sau quyết định giảm lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước, ngày 3-4, các ngân hàng thương mại đồng loạt giảm lãi suất.

Cụ thể, Ngân hàng thương mại cổ phần Bản Việt giảm lãi suất tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn với mức giảm từ 0,2%/năm đến 1%/năm so với mức lãi suất công bố từ ngày 20-3. Mức điều chỉnh chủ yếu giảm tại các kỳ hạn tiền gửi dưới 6 tháng, với mức lãi suất tối đa áp dụng 4,7%/năm. Các kỳ hạn còn lại mức lãi suất cao nhất 8,7%/năm. Riêng đối với kỳ hạn từ 36 tháng đến 60 tháng, mức lãi suất niêm yết cao nhất 8,8%/năm...

Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Á (NamABank) cũng công bố biểu lãi suất huy động mới giảm khá mạnh. Theo đó, lãi suất các kỳ hạn từ 1 đến 3 tuần hiện chỉ còn 0,5%/năm so với mức 1% hồi đầu tháng 3. Lãi suất kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng hiện ở mức 5,5%/năm theo quy định.

Đối với các kỳ hạn dài, lãi suất gửi online cao nhất tại NamABank hiện chỉ còn 8,1%/ năm so với mức 8,8% niêm yết 1 tháng trước.

Tại nhóm ngân hàng thương mại có vốn nhà nước, lãi suất huy động hiện vẫn ở mức thấp so với mặt bằng chung khi lãi suất không kỳ hạn chỉ còn 0,1%/năm tại Vietcombank, VietinBank, BIDV và 0,5%/năm tại Agribank.

Tại kỳ hạn 1-2 tháng, lãi suất niêm yết chỉ còn 4,9%/năm, các kỳ hạn 3 tháng đến dưới 6 tháng là 5,4%/năm, thấp hơn so với trần lãi suất. Lãi suất gửi cao nhất tại 4 ngân hàng này là 7,2%/năm cho các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

Ông Phạm Chí Quang, Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước cho biết, tới thời điểm hiện tại, đã có 24 ngân hàng giảm lãi suất cho vay và lãi suất huy động.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ngân hàng thương mại giảm lãi suất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.