Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều ngân hàng thương mại bắt đầu giảm lãi suất

Hà Linh| 25/05/2023 14:44

(HNMO) - Sau động thái giảm lãi suất điều hành từ cơ quan quản lý, từ ngày 25-5, nhiều ngân hàng thương mại đã điều chỉnh giảm lãi suất huy động tiền gửi.

Lãi suất ngân hàng bắt đầu giảm.

Với nhóm ngân hàng thương mại nhà nước, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) giảm lãi suất kỳ hạn 3 tháng từ 5,1%/năm xuống 4,6%/năm.

Riêng Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) điều chỉnh giảm từ 5,1%/năm xuống còn 5%/năm. BIDV cũng giảm lãi suất kỳ hạn 12 tháng từ 7,2%/năm xuống còn 6,9%/năm, kỳ hạn 24 tháng giảm từ 7,2%/năm xuống còn 6,8%/năm.

Ở nhóm ngân hàng thương mại cổ phần, tại Ngân hàng thương mại cổ phần An Bình (ABBank), lãi suất cao nhất chỉ còn 8,5%/năm, thay vì mức hơn 9%/năm trước đây, áp dụng cho tiền gửi trực tuyến từ 18 tháng trở lên. Các kỳ hạn khác cũng đồng loạt giảm, lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng xuống còn 5%/năm, kỳ hạn 6-9 tháng dao động trong khoảng 7,8-7,9%/năm; kỳ hạn 12 tháng 8,1%/năm.

Tại Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông (OCB), lãi suất kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng là 4,7-4,9%/năm; kỳ hạn 6-9 tháng 7,4-7,6%/năm; 12 tháng 7,9%/năm. Lãi suất cao nhất áp dụng tại OCB hiện là 8,5%/năm khi gửi trực tuyến kỳ hạn 12 tháng với số tiền từ 50 tỷ đồng.

Trong khi đó, nhiều ngân hàng thương mại khác cũng kéo lãi suất với kỳ hạn ngắn giảm 0,3-0,7%/năm so với trước. Cụ thể, Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) giảm lãi suất từ 4,8%/năm xuống 4,1%/năm cho kỳ hạn 3 tháng. Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương (Techcombank) giảm từ 5%/năm xuống còn 4,7%/năm. Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển thành phố Hồ Chí Minh (HDBank), Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc dân (NCB)... cũng áp dụng lãi suất cho kỳ hạn này còn 5%/năm.

Đối với lãi suất cho vay, Agribank đã công bố giảm lãi suất cho vay lần thứ 5 liên tiếp, áp dụng từ nay đến hết ngày 30-9-2023. Trong đợt này, Agribank tiếp tục giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay đối với dư nợ trung, dài hạn hiện hữu của khách hàng. Uớc tính, sẽ có khoảng 2 triệu khách hàng được hỗ trợ với tổng số tiền được giảm theo chương trình này là hơn 1.000 tỷ đồng. Đối với tín dụng ngắn hạn, Agribank cũng đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi lãi suất, mức thấp nhất chỉ từ 4,5%/năm tùy theo kỳ hạn vay và đối tượng vay vốn.

Vietcombank cũng giảm tới 0,5%/năm lãi suất cho vay VND cho toàn bộ khoản vay của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với thời gian áp dụng trong 3 tháng. Chương trình không áp dụng với các khoản vay chứng khoán, vay kinh doanh bất động sản, vay cầm cố giấy tờ có giá, thấu chi… Ước tính sẽ có hơn 600.000 tỷ đồng dư nợ của Vietcombank với khoảng 110.000 khách hàng được giảm tiếp lãi suất cho vay trong đợt này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều ngân hàng thương mại bắt đầu giảm lãi suất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.