Trong lần thứ 10 tổ chức, 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ có sự tham gia của 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp cùng nhiều chương trình khuyến mại thực chất.
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) ngày 9-11, Ngày hội mua sắm Online Friday 2023 (từ 0h thứ sáu ngày 1-12 đến 12h ngày 3-12) sẽ gồm nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, hướng đến xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng.
Ngày hội sẽ diễn ra các chương trình khuyến mại thực chất, các chương trình đồng hành của các nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng như TikTokShop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, AccessTrade…
Trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia (từ ngày 27-11 đến 3-12), doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể tham gia vào các hoạt động như: Hội nghị phát triển thương mại điện tử Việt Nam; sự kiện trực tuyến 60 giờ mua sắm trên các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam; Lễ hội trải nghiệm thương mại điện tử và âm nhạc tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội...
Chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023" được tổ chức trên các hệ thống website, ứng dụng của chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.
Với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ chủ trì, phối hợp cùng các đối tác triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại điện tử đi đôi với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số kỳ vọng, chuỗi sự kiện này sẽ tạo ra “sân chơi chung” lành mạnh cho cả người mua và người bán trên môi trường số, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như kinh tế số tại Việt Nam. Thể hiện được vai trò kết nối, hỗ trợ của cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp, người dân cùng hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử bền vững.
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức. Online Friday được tổ chức vào ngày thứ sáu đầu tiên của tháng 12 hằng năm.
Bắt đầu từ năm 2014, chương trình này đã nhận được sự ủng hộ, tham gia của nhiều tên tuổi lớn về kinh doanh trực tuyến. Trải qua 10 năm, Online Friday đã góp phần thúc đẩy sự phát triển đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như kinh tế số tại Việt Nam.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.