Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều khách hàng của Western Digital mất dữ liệu nhạy cảm vì tấn công mạng

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 08/05/2023 06:50

(HNMO) – Western Digital vừa lên tiếng xác nhận vụ tấn công mạng nhằm vào các hệ thống của hãng đã lấy đi nhiều dữ liệu cá nhân quan trọng của người dùng.

Ảnh minh hoạ.

Cụ thể, hãng sản xuất thiết bị lưu trữ lớn nhất thế giới cho biết, vụ “đột nhập trái phép của bên thứ ba” vào hệ thống mạng nội bộ. Sự việc này diễn ra hồi cuối tháng 3. Kẻ xấu đã đánh cắp dữ liệu liên quan tới hệ thống bán lẻ trực tuyến của Western Digital. 

Những thông tin bị lộ bao gồm tên khách hàng, hoá đơn mua hàng, địa chỉ nhận hàng, địa chỉ thư điện tử, số điện thoại. Đáng ngại hơn, mật khẩu, số thẻ tín dụng và nhiều dữ liệu nhạy cảm khác cũng bị kẻ xấu lấy đi, dù các thành phần này đang ở dạng mã hoá. Theo một số kênh tin tức, lượng dữ liệu mất cắp lên tới hàng chục terabyte. 

Dù chưa rõ hậu quả pháp lý mà Western Digital sẽ phải đối mặt khi để mất các dữ liệu của khách hàng, nhưng hãng cho biết sẽ liên hệ trực tiếp với những người tiêu dùng bị ảnh hưởng để cảnh báo và trao đổi. 

Hiện tại, dữ liệu bị đánh cắp chưa được ghi nhận bị phát tán ra bên ngoài. Tuy nhiên, Western Digital cảnh báo, một số tin tặc đã chiếm được quyền kiểm soát hệ thống xác thực chứng nhận của hãng, đồng nghĩa có thể giả mạo danh tính nhà sản xuất này trên mạng internet. Do đó người tiêu dùng cần hết sức cẩn trọng khi nhận được các email hay nội dung khác được cho là gửi từ Western Digital. 

Cùng với việc tiến hành các điều tra và khắc phục sự cố, Western Digital trước mắt tạm dừng hoạt động của hệ thống kinh doanh trực tuyến trên toàn cầu, dự kiến tới hết ngày 15-5 để đảm bảo an toàn.

Trong tháng trước, hệ thống điện toán đám mây của Western Digital đã tê liệt vì sự cố tương tự, khiến người dùng trên toàn cầu không thể truy cập dữ liệu của mình. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều khách hàng của Western Digital mất dữ liệu nhạy cảm vì tấn công mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.