Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động bổ ích trong Tuần lễ sách khoa học và công nghệ

Thu Hằng| 17/05/2022 11:37

(HNMO) - Chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18-5), sáng 17-5, tại Hà Nội, Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức khai mạc triển lãm “Sách khoa học và công nghệ với sự phát triển kinh tế - xã hội”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm.

Đây là hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá tới đông đảo công chúng và bạn đọc những nguồn tài liệu khoa học và công nghệ quý hiện có tại thư viện của Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia, cùng với những dịch vụ tiện ích hỗ trợ hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Hiện nay, Thư viện khoa học và công nghệ quốc gia trở thành địa chỉ cung cấp tài liệu khoa học và công nghệ lớn nhất của cả nước, với trên 400 nghìn đầu sách và tạp chí thuộc mọi lĩnh vực khoa học và công nghệ và hệ thống cơ sở dữ liệu trực tuyến cung cấp truy cập đến hàng chục triệu bài báo khoa học trong nước và quốc tế. 

Trong thời gian diễn ra triển lãm (từ ngày 17 đến 21-5), sách giấy thuộc các chuyên ngành khoa học, kỹ thuật, công nghệ sẽ được trưng bày theo từng chuyên ngành. Các đầu sách điện tử cập nhật mới nhất từ các cơ sở dữ liệu hàng đầu thế giới cũng được giới thiệu liên tục để bạn đọc truy cập miễn phí. Bên cạnh đó còn có chương trình "Sách 0 đồng" và các buổi tập huấn kỹ năng khai thác nguồn tài liệu điện tử, đăng ký thẻ bạn đọc thư viện miễn phí...

Tại một gian hàng ở triển lãm sách.

Trong khuôn khổ triển lãm, hội thảo “Kỹ năng lựa chọn và đăng bài trên các tạp chí quốc tế uy tín” cũng được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến với các điểm cầu Đại học Quốc gia  thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Cần Thơ, Đại học Thái Nguyên và Đại học Huế.

Hội thảo giúp các nhà nghiên cứu và giảng viên nâng cao kỹ năng khai thác cơ sở dữ liệu ScienceDirect phục vụ nghiên cứu, công bố bài báo khoa học và kỹ năng lựa chọn tạp chí quốc tế phù hợp để xuất bản các công trình nghiên cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động bổ ích trong Tuần lễ sách khoa học và công nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.