Chính trị

Yêu cầu Google khắc phục việc ảnh vệ tinh không hiển thị Quốc kỳ Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn

Thanh Hà 11/07/2023 - 16:21

Trước thông tin dư luận đang bức xúc về việc bản đồ vệ tinh của Google không hiển thị hình ảnh quốc kỳ Việt Nam ở đảo Trường Sa Lớn (Quần đảo Trường Sa, Việt Nam), đơn vị chuyên môn của Bộ Thông tin và Truyền thông đã chủ động yêu cầu Google khắc phục hậu quả.

dao-truong-sa-lon-4-334.jpg
Với kích thước lớn, lá cờ Tổ quốc bằng gốm trên nóc tòa nhà hội trường ở đảo Trường Sa Lớn có thể được quan sát một cách rõ ràng trên mục ảnh vệ tinh của các công cụ bản đồ phổ biến. Ảnh Internet

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) chiều nay 11-7, cho biết: Liên quan việc bản đồ vệ tinh của Google không hiển thị hình ảnh quốc kỳ Việt Nam ở đảo Trường Sa Lớn, vừa qua, Cục đã làm việc với Google.

Theo trả lời của Google, Google không làm mờ hoặc thay đổi hình ảnh vệ tinh được cung cấp bởi các đối tác thứ ba. Vấn đề liên quan đến hình ảnh đang hiển thị là do chất lượng ảnh kém và Google đang tiến hành các bước cần thiết để thay thế bằng ảnh có chất lượng tốt hơn.

Trên cơ sở trả lời của Google, Cục Phát thanh, Truyền hình và thông tin điện tử đã yêu cầu Google nhanh chóng khắc phục.

Trước đó, người dùng mạng xã hội đã phát hiện trên ảnh vệ tinh của Google không hiển thị quốc kỳ Việt Nam được tạo bằng gốm tại đảo Trường Sa Lớn. Thông tin này được chia sẻ đã tạo nên sự bức xúc trong dư luận.

Quốc kỳ Việt Nam được tạo bằng gốm tại đảo Trường Sa Lớn có kích thước kỷ lục -  310m2 (12,4m x 25m) trên mái tòa nhà hội trường vào năm 2012. Lá cờ Tổ quốc bằng gốm này có thể được quan sát một cách rõ ràng trên mục ảnh vệ tinh của các công cụ bản đồ phổ biến. 

dao-truong-sa-lon-335.jpg
Trong ảnh vệ tinh của Google, không thấy rõ hình ảnh lá  trên nóc tòa nhà hội trường đảo Trường Sa Lớn.

Tuy nhiên, khi tìm đến vị trí nhà hội trường đảo Trường Sa Lớn, hình ảnh cho thấy trên nóc tòa nhà có màu trắng. Zoom lên kích cỡ lớn, không thể quan sát hình ảnh quốc kỳ bằng gốm như trước đây. Tuy nhiên, khi kiểm tra trên một công cụ khác là ứng dụng bản đồ của Apple, lá cờ bằng gốm trên nóc tòa nhà hội trường đảo Trường Sa Lớn vẫn hiển thị rõ nét.

Do vậy, việc không thấy hình ảnh lá cờ này trên ảnh vệ tinh của Google Maps khiến cộng đồng mạng Việt không khỏi bức xúc. Nhiều người đã đánh giá 1 sao trên ứng dụng bản đồ của Google (Google Maps).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu Google khắc phục việc ảnh vệ tinh không hiển thị Quốc kỳ Việt Nam trên đảo Trường Sa Lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.