Công nghệ

Google sẽ xóa các tài khoản không có tương tác

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 01/08/2023 08:53

Google thông báo, kể từ ngày 1-12-2023 sẽ xóa các tài khoản không phát sinh hoạt động trong một thời gian dài.

google_1.jpg
Ảnh minh họa.

Theo đó, những tài khoản trong 2 năm không đăng nhập hoặc không có hoạt động sẽ bị xóa. Google cho biết sẽ chủ động thông báo với các chủ tài khoản trước khi “ra tay”.

Nếu tài khoản được xác định không hoạt động, chúng tôi sẽ gửi một số email cảnh báo tới chính tài khoản đó cũng như các địa chỉ email đã đăng ký cho việc phục hồi tài khoản trước khi thực sự xóa bất cứ nội dung nào. Những email nhắc nhở này sẽ được gửi đi ít nhất 8 tháng trước khi tài khoản bị xử lý” - thông báo của Google có đoạn.

Người dùng cần lưu ý rằng, các tài khoản Google không chỉ là email, mà còn kiểm soát rất nhiều hoạt động khác trên mạng internet. Do đó việc bị vô hiệu hóa sẽ tác động lớn tới hoạt động của người sở hữu trên mạng internet. Sau khi bị xóa, địa chỉ cũ sẽ có thể được tái sử dụng cho việc đăng ký một tài khoản mới.

Cũng theo hướng dẫn của gã khổng lồ tìm kiếm trực tuyến, để tài khoản không bị liệt vào dạng không hoạt động, người dùng bên cạnh việc đăng nhập cũng cần có những tương tác khác như gửi/nhận email, sử dụng Google Drive, tải xuống ứng dụng từ cửa hàng Google Play Store, sử dụng công cụ tìm kiếm Google Search hay xem YouTube… Ngoại lệ duy nhất là những tài khoản đang còn tín dụng hoặc thẻ quà tặng; tài khoản có phát hành ứng dụng trên Google Play Store; tài khoản có nội dung YouTube (kênh, video…).

Theo Phó Chủ tịch phụ trách quản lý sản phẩm Google Ruth Kricheli, một trong những lý do điều chỉnh chính sách quản lý tài khoản lần này là để loại bỏ các tài khoản bị đánh cắp. Bởi lẽ, đánh giá của Google cho thấy, việc không được sử dụng trong thời gian dài là một trong những dấu hiệu rõ ràng cho thấy tài khoản đã bị chiếm dụng trái phép. Xoá bớt những tài khoản đã lâu không sử dụng sẽ hạn chế việc chúng bị lợi dụng cho những mục đích xấu (như gửi thư rác, thư lừa đảo…), hoặc trở thành lỗ hổng bảo mật cho các hệ thống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Google sẽ xóa các tài khoản không có tương tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.