Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều chương trình hấp dẫn tại ''Lễ hội Xuân hồng'' năm 2023

Hà Hiền| 02/02/2023 14:05

(HNMO) - Ngày 2-2, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội thông tin, từ ngày 4 đến 12-2-2023, mạng lưới gần 80 câu lạc bộ, đội, nhóm hiến máu tình nguyện thuộc Hội cùng Viện Huyết học - Truyền máu trung ương và các cơ quan, đơn vị chức năng tổ chức “Lễ hội Xuân hồng” năm 2023.

Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tham gia hiến máu hưởng ứng "Lễ hội Xuân hồng" năm 2023.

Đây là sự kiện hiến máu tình nguyện có quy mô lớn nhất trong năm của thành phố Hà Nội cũng như của cả nước. Với thông điệp “Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc”, lễ hội ý nghĩa này được tổ chức tại nhiều địa điểm trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, điểm tiếp nhận máu tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (đường Phạm Văn Bạch, quận Cầu Giấy) và một số điểm hiến máu cố định tại: Số 26 Lương Ngọc Quyến, quận Hoàn Kiếm; số 10, ngõ 122 đường Láng, quận Đống Đa; số 78 Nguyễn Trường Tộ, quận Ba Đình và Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp tại km13+500, quốc lộ 1A, huyện Thanh Trì, mở cửa đón tiếp người dân từ ngày 4 đến 12-2.

Điểm nhấn của lễ hội là chương trình khai mạc, diễn ra ngày 6-2 tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương. Trong khuôn khổ “Lễ hội Xuân hồng” năm 2023, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội cùng các cơ quan, đơn vị lồng ghép triển khai nhiều chương trình hấp dẫn. Nổi bật là chiến dịch truyền thông hiến máu Be the One. Chiến dịch này được tổ chức tại nhiều nơi trên phạm vi toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Theo đó, Ban tổ chức “Lễ hội Xuân hồng” sẽ tạo một khu vực “check-in” đẹp, độc đáo với chủ đề chính là linh vật hiến máu của Việt Nam và biểu tượng của chiến dịch Be the One để người hiến máu chụp ảnh lưu lại những kỷ niệm.

Chương trình khác được triển khai là “Hiến máu cặp đôi và ghép đôi hiến máu”. Với chương trình này, Ban tổ chức trang trí góc “check-in” riêng và chuẩn bị các phần quà cho các cặp đôi tham gia hiến máu; đồng thời, tổ chức ghép đôi ngẫu nhiên cho những người đăng ký tham gia ghép đôi hiến máu. 

Đặc biệt, “Lễ hội Xuân hồng” còn có chương trình sáng tạo viral video giới thiệu về các hoạt động nổi bật của lễ hội trong nhiều năm qua, nhằm khích lệ tinh thần sáng tạo các video để hưởng ứng, lan tỏa tinh thần nhân ái. Dịp này, Ban tổ chức “Lễ hội Xuân hồng” sẽ triển khai cuộc thi sáng tạo viral video Xuân hồng trên không gian mạng xã hội…

Thông qua nhiều chương trình, hoạt động sinh động, hấp dẫn, Ban tổ chức “Lễ hội Xuân hồng” năm 2023 đặt mục tiêu thu hút khoảng 7.000 người tham gia hiến máu, nhận về ít nhất 6.000 đơn vị máu.

Hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng, một số cơ quan, đơn vị đã tổ chức hiến máu tình nguyện. Trong đó, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã triển khai chương trình “Blouse trắng - Trái tim hồng” vào ngày 1-2. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều chương trình hấp dẫn tại ''Lễ hội Xuân hồng'' năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.