Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ hội Xuân hồng lần thứ XVI tiếp nhận hơn 11.700 đơn vị máu

Thu Trang| 13/02/2023 12:23

(HNMO) - Ngày 13-2, theo tin từ Viện Huyết học - Truyền máu trung ương, kết thúc lễ hội Xuân hồng lần thứ XVI - năm 2023 đã tiếp nhận được 11.708 đơn vị máu, tăng hơn 3.700 đơn vị máu so với dự kiến ban đầu.

Trước đó, lễ hội Xuân hồng lần thứ XVI - sự kiện hiến máu lớn nhất vào mỗi dịp đầu xuân khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị sau Tết - đã diễn ra liên tục trong 7 ngày (từ ngày 6 đến 12-2) tại 7 địa điểm. Sau gần 2 tuần, sự kiện đã đón tiếp trên 12.000 người tham dự và tiếp nhận được 11.708 đơn vị máu.

Nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện tại lễ hội Xuân hồng năm 2023.

Đến với lễ hội Xuân hồng năm nay, trong số hàng chục nghìn người tham gia hiến máu, có không ít người có người thân là bệnh nhân đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu trung ương. 

Mặc dù nhà ở cách Viện Huyết học - Truyền máu trung ương đến 17 km nhưng chị Nguyễn Thị Mai (36 tuổi ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) vẫn rủ chồng cùng đi hiến máu. Tuy mới bắt đầu hiến máu từ năm 2021 nhưng đến nay, chị Mai đã có 6 lần trao đi giọt máu của mình để cứu sống người bệnh.

Chị Nguyễn Thị Mai chia sẻ: “Nếu tôi biết đến hiến máu sớm hơn thì tôi đã tham gia lâu rồi. Con của bạn thân tôi đang bị ung thư máu cũng điều trị tại Viện. Nếu có đủ sức khỏe thì một năm, tôi sẽ đi hiến máu 3 lần, nếu không thì 2 lần, cho những người bệnh đang cần máu như con của bạn tôi”.

Nói về những người thân của người bệnh tham gia hiến máu, PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu trung ương cho biết, đây là trải nghiệm thực sự xúc động của người bệnh, gia đình người bệnh, của những người tham gia hiến máu.

“Tôi rất xúc động và hạnh phúc khi thấy hình ảnh người đến hiến máu xếp thành hàng dài tại viện ngay đầu năm mới. Khác với hàng nghìn lễ hội đầu xuân diễn ra trên cả nước, Xuân hồng là lễ hội duy nhất mà những người đến tham dự không mong điều gì cho bản thân mình mà đến để trao tặng những món quà sự sống”, PGS.TS Nguyễn Hà Thanh chia sẻ.

Trải qua 16 năm tổ chức (từ năm 2008 đến 2023), lễ hội Xuân hồng đã thu hút hàng trăm nghìn người tham dự, tiếp nhận trên 111.000 đơn vị máu.

Cùng với lễ hội Xuân hồng và các lịch hiến máu sắp tới, Viện Huyết học - Truyền máu trung ương hoàn toàn có thể bảo đảm việc cung cấp máu cho điều trị tại hơn 180 bệnh viện khu vực phía Bắc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Xuân hồng lần thứ XVI tiếp nhận hơn 11.700 đơn vị máu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.