Thế giới

Nhật Bản: Tuyết rơi dày đặc ở khu vực Tokyo, giao thông bị gián đoạn

Kim Phượng 05/02/2024 - 19:04

Theo Kyodo, Tokyo và các khu vực lân cận đã phải hứng chịu tuyết rơi dày trong ngày 5-2, khiến giao thông bị gián đoạn và người dân được cảnh báo tránh ra ngoài khi không cần thiết.

tuyet-roi.jpg
Tuyết rơi trước ga JR Hachioji ở Tokyo, Nhật Bản ngày 5-2. Ảnh: Kyodo

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, không chỉ các khu vực miền núi ở vùng Kanto-Koshin, mà cả trung tâm Tokyo cũng có thể chứng kiến lượng tuyết rơi dày đặc kéo dài đến sáng 6-2. Tuyết rơi dự kiến ​​sẽ đạt đỉnh vào đêm nay và nhiệt độ ​giảm thêm vào sáng cùng ngày.

Hãng hàng không All Nippon Airways và Japan Airlines đã hủy ít nhất 100 chuyến bay, chủ yếu là khởi hành đến sân bay Haneda của Tokyo vào chiều 5-2 (giờ địa phương), khiến hơn 11.000 người bị ảnh hưởng. Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản cũng đình chỉ một số dịch vụ tàu tốc hành bắt đầu vào tối thứ hai.

Theo các nhà điều hành, các đường cao tốc chính chạy qua Tokyo và vùng lân cận, gồm đường cao tốc Tomei và Metropolitan, đã ngừng hoạt động một phần. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản yêu cầu các lái xe lắp lốp mùa đông trên phương tiện hoặc mang theo dây xích chống tuyết, người dân hạn chế ra ngoài, trừ khi thực sự cần thiết.

Dự báo, trưa ngày 6-2, tuyết sẽ rơi dày 40cm ở phía Bắc Kanto, 30cm ở Hakone thuộc tỉnh Kanagawa và Tama ở phía Tây Tokyo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Tuyết rơi dày đặc ở khu vực Tokyo, giao thông bị gián đoạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.