Thế giới

Hơn 700 chuyến bay bị hủy do tuyết rơi dày kỷ lục ở Đức

Theo TTXVN 04/12/2023 - 08:38

Các hoạt động vận tải, gồm đường hàng không và đường bộ ở thành phố Munich, thuộc bang Bavaria, Đông Nam nước Đức, đã chịu ảnh hưởng nặng nề do tuyết rơi dày ở mức kỷ lục.

tuyet-duc.jpg
Xe xúc tuyết làm việc trước máy bay ở sân bay Munich, bang Bavaria (Đức).

Theo người phát ngôn của sân bay Munich, giới chức quản lý sân bay đã phải hủy khoảng 760 chuyến bay được lên lịch trình vào ngày 2-12 (theo giờ địa phương) do tuyết rơi dày đặc. Trong khi đó, công ty vận tải công cộng của Munich thông báo các dịch vụ xe buýt, xe điện và một số tàu hỏa tại thành phố này cũng đã phải ngừng hoạt động.

Cụ thể, Công ty Đường sắt quốc gia Deutsche Bahn cho biết, nhà ga trung tâm của thành phố Munich đã phải tạm đóng cửa, dịch vụ vận tải đường dài cũng tạm ngừng. Dịch vụ giao thông bằng đường sắt sẽ "chịu ảnh hưởng nghiêm trọng" cho đến ngày 4-12. Một số lượng lớn hành khách bị mắc kẹt tại nhà ga chính của Munich.

Cùng ngày, Cảnh sát thành phố Munich khuyến nghị người dân không nên sử dụng ô tô đi lại nếu không cần thiết. Nhà chức trách cũng khuyến cáo người dân ở một số khu vực của bang Bavaria không nên ra khỏi nhà. Do đi lại khó khăn khi nhiều dịch vụ giao thông bị hủy cùng với những quan ngại về rủi ro liên quan đến sức khỏe, trận đấu bóng đá giữa Bayern Munich và Union Berlin dự kiến diễn ra vào tối 2-12 cũng bị hoãn.

Theo truyền thông địa phương, thành phố Munich đã ghi nhận lượng tuyết rơi dày 45cm vào ngày 2-12, mức kỷ lục trong tháng 12 kể từ năm 1933. Trên toàn bang Bavaria ghi nhận lượng tuyết rơi dày ở mức kỷ lục trong vòng 17 năm qua.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hơn 700 chuyến bay bị hủy do tuyết rơi dày kỷ lục ở Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.