Chuyện đó đây

Nhật Bản: Lễ hội tuyết Sapporo phục hồi về mức trước đại dịch Covid-19

Kim Phượng 12/02/2024 - 19:32

Theo Kyodo, lễ hội tuyết Sapporo của Nhật Bản đã thu hút 2,39 triệu du khách tính đến ngày 11-2.

Như vậy, lượng người tham dự đã phục hồi về mức trước đại dịch Covid-19.

le-hoi-tuyet.png
Tác phẩm điêu khắc tuyết mô phỏng các nhân vật trong bộ anime nổi tiếng Golden Kamuy. Ảnh: Kyodo

Đây là lần đầu tiên trong 4 năm, lễ hội thường niên, một trong những sự kiện mùa đông lớn nhất Nhật Bản, được tổ chức với quy mô đầy đủ, sử dụng 3 địa điểm ở thành phố Hokkaido, miền Bắc Nhật Bản. Theo Ban tổ chức lễ hội, sự phục hồi số lượng khách đã được hỗ trợ bởi lượng lớn khách du lịch đến quốc gia này.

Lễ hội tuyết Sapporo thường xuyên thu hút hơn 2 triệu người tham gia hằng năm, nhưng việc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ban bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu vì đại dịch Covid-19 đã buộc phải tổ chức lễ hội trực tuyến vào năm 2021, 2022.

Nhật Bản từ lâu đã được coi là điểm đến hàng đầu vào mùa đông nhờ những sườn dốc phủ đầy tuyết và lượng tuyết rơi dày. Theo trang web của lễ hội, năm ngoái, lễ hội tuyết Sapporo thu hút 1,75 triệu du khách. Năm nay, lễ hội diễn ra trong 8 ngày, bắt đầu từ ngày 4-2, với khoảng 190 tác phẩm điêu khắc bằng tuyết và băng được trưng bày.

Du khách có thể đi lang thang trên những con đường đầy tuyết và chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc bằng tuyết và băng được trưng bày khắp thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Lễ hội tuyết Sapporo phục hồi về mức trước đại dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.