Thế giới

Nhật Bản đặt mục tiêu rút ngắn đáng kể thời gian nhập cảnh

Nguyễn Thúc 19/02/2024 - 08:00

Thông tin từ truyền thông Nhật Bản cho biết, Chính phủ nước này sẽ thiết lập thiết bị điện tử đầu - cuối tại các sân bay để xử lý cả thông tin hải quan nhằm rút ngắn thời gian nhập cảnh vào nước này xuống chỉ còn một phút.

Chương trình bắt đầu triển khai thí điểm vào năm tài chính 2024 tại sân bay Haneda ở Tokyo và sân bay quốc tế Kansai ở Osaka. Dựa trên kết quả đó sẽ mở rộng ra nhiều sân bay. Đây là nỗ lực nhằm ứng phó thực trạng lượng du khách nước ngoài đến Nhật Bản ngày càng tăng sau khi nước này dỡ bỏ các biện pháp hạn chế nhập cảnh thời đại dịch Covid-19. Tính đến thời điểm hiện tại, du khách từ nước ngoài phải xuất trình hộ chiếu hai lần để làm thủ tục nhập cảnh và hải quan, trong một số trường hợp, thời gian chờ đợi có thể lên đến hơn 60 phút. Chương trình mới cũng sẽ đơn giản hóa thủ tục giấy tờ cho các quan chức kiểm soát biên giới.

Dự kiến, hành khách đến Nhật Bản, bao gồm cả công dân Nhật Bản và người nước ngoài, sẽ phải nhập thông tin cần thiết, chẳng hạn như số hộ chiếu và các mặt hàng chịu thuế mà họ mang vào nước này trên trang web Visit Japan. Sau khi khai báo thông tin, du khách sẽ được cấp mã QR để sử dụng trên thiết bị đầu - cuối chuyên dụng cho quá trình nhập cảnh. Các thiết bị đầu - cuối điện tử do Tập đoàn Công nghệ NEC của Nhật Bản phát triển sẽ xử lý cả thông tin nhập cư và hải quan, loại bỏ yêu cầu điền vào các biểu mẫu riêng biệt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản đặt mục tiêu rút ngắn đáng kể thời gian nhập cảnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.