Du lịch

Nhật Bản biến di tích nhà tù thành khách sạn cao cấp

Hoàng Linh 01/10/2023 - 13:54

Ngày 1-10, hãng thông tấn Kyodo cho biết, một di tích lịch sử nhà tù ở thành phố Nara (miền tây Nhật Bản) sẽ được chuyển đổi thành khách sạn sang trọng, dự kiến đi vào hoạt động từ đầu năm 2026.

jap_22.jpg
Cổng chính của nhà tù sẽ là cổng chính của một khách sạn sang trọng.

Là dự án do nhà điều hành khu nghỉ dưỡng Nhật Bản Hoshino Resorts đảm nhận, khách sạn mới sử dụng hạ tầng của nhà tù Hoshinoya Nara trước đó dự kiến sẽ mở cửa vào mùa hè năm 2024, nhưng lịch trình đã bị lùi lại do các yếu tố như yêu cầu khảo sát khả năng chống chịu các trận động đất.

Nhà tù Hoshinoya Nara, hoàn thành vào năm 1908, là một minh chứng cho những nỗ lực nhằm giới thiệu việc hiện đại hóa các cơ sở giam giữ ở Nhật Bản trong thời kỳ đó.

Cổng chính theo phong cách La Mã có lối vào hình vòm và tháp hình trụ ở hai bên. Trung tâm giam giữ ứng dụng Hệ thống Haviland, với một nhà canh gác trung tâm có thể giám sát nhiều cánh nhà xuyên tâm đặt các phòng giam.

Vào thời kỳ đỉnh cao, nhà tù này có thể giam giữ 935 tù nhân, vượt xa sức chứa 650 người. Sau khi Thế chiến II kết thúc, tòa nhà được sử dụng làm nhà tù vị thành niên, trước khi đóng cửa vào năm 2017 do đã quá cũ. Nhà tù được xếp hạng là tài sản văn hóa quan trọng quốc gia Nhật Bản cùng năm đó.

Do ý nghĩa lịch sử của nhà tù, bên cạnh dự án khách sạn, Nhật Bản cũng có kế hoạch xây dựng một bảo tàng phục vụ nhu cầu tham quan tìm hiểu của du khách.

jap_23.jpg
Tranh vẽ không gian quần thể nhà tù - khách sạn độc đáo tại Nara.

Mong muốn của Nhật Bản là du khách nghỉ tại khách sạn độc đáo này sẽ có cơ hội đánh giá lịch sử phong phú của cơ sở có từ đầu thế kỷ 20. Khu vực lưu trú của khách sạn sẽ tận dụng các tòa nhà gạch đỏ mang tính biểu tượng của nhà tù cũ với nội thất được tân trang lại.

Các phòng sẽ giữ lại một số tính năng thời đại của nhà tù, như các cửa sổ nằm cao trên tường để ngăn chặn việc tù nhân bẻ khóa. Một số phòng giam được kết hợp để tạo ra 48 phòng khách.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản biến di tích nhà tù thành khách sạn cao cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.