Y tế

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler tại spa của “người quen”

Thu Trang 19/04/2024 - 19:04

Một giờ sau khi tiêm filler (chất làm đầy) vào vùng mũi, má tại spa của “người quen”, người phụ nữ 37 tuổi xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Chiều 19-4, theo tin từ Bệnh viện Da liễu trung ương, tại đây vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”.

Một giờ ngay sau tiêm, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng đau vùng tiêm và thiếu máu tại chỗ do tắc mạch, chèn ép mạch vùng cánh mũi, sống mũi, quanh miệng bên trái và một phần vùng trán.

bienchung-tiem-filler.jpg
Biến chứng sau khi tiêm filler tại spa. Ảnh: Bệnh viện Da liễu trung ương cung cấp

Sau đó, bệnh nhân tự tiêm thuốc tan tại spa. Tuy nhiên, tình trạng này không được cải thiện mà còn xuất hiện thêm mụn nước xung quanh vị trí tiêm.

4 ngày sau, bệnh nhân mới đến Bệnh viện Da liễu trung ương. Thời điểm đó, vùng tổn thương của bệnh nhân đã có biểu hiện nặng lên, vùng mũi có biểu hiện tụ máu, sưng nề và đau nhức.

Tại bệnh viện, bệnh nhân được chẩn đoán biến chứng tắc mạch sau tiêm filler do kỹ thuật tiêm không đúng bởi người tiêm không có chuyên môn. Đây là biến chứng hay gặp gần đây với những người tiêm filler ở cơ sở không uy tín.

Với trường hợp nữ bệnh nhân nói trên, các bác sĩ đã phải điều trị kháng sinh, chăm sóc tại chỗ cùng hỗ trợ tâm lý cho người bệnh. Tuy nhiên, người bệnh vẫn có thể gặp những di chứng về thể chất hoặc tinh thần.

Thạc sĩ, bác sĩ Tạ Thị Hà Phương, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng (Bệnh viện Da liễu trung ương) cho biết, filler là một biện pháp thẩm mỹ nội khoa được thế giới công nhận, giúp khắc phục khiếm khuyết trên khuôn mặt như trũng mắt, trũng lệ, hõm thái dương, cằm ngắn, cằm lẹm…

Theo bác sĩ Tạ Thị Hà Phương, nhu cầu làm đẹp bằng filler là chính đáng. Tuy nhiên, không phải cơ sở làm đẹp nào cũng đảm bảo chất lượng và an toàn khi tiêm.

Thời gian qua, Bệnh viện Da liễu trung ương đã tiếp nhận nhiều trường hợp tai biến nguy hiểm sau làm đẹp bằng tiêm filler. Điều đáng nói, có những trường hợp biến chứng tắc mạch, bệnh nhân mất thị lực sau tiêm, đối diện với nguy cơ mù lòa.

Các bác sĩ khuyến cáo, việc lựa chọn cơ sở làm đẹp được thẩm định bởi các cơ quan có thẩm quyền, sử dụng những loại thuốc tiêm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan chức năng cho phép sử dụng, là rất quan trọng để tránh gặp phải những biến chứng khó lường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler tại spa của “người quen”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.