Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân lên những sáng kiến

Song Nhật| 07/08/2022 06:03

(HNMCT) - Thời gian gần đây, các nhà phê bình sân khấu thường nói về kịch Hải Phòng như một hiện tượng. Sự đầu tư mạnh tay cho sân khấu của thành phố cảng đã mang đến hiệu quả bất ngờ.

Số lượng tác giả, nghệ sĩ tên tuổi được mời về đây dựng vở khá nhiều, tạo nên bầu không khí hứng khởi và sôi nổi trong đời sống kịch nghệ. Đặc biệt, dự án “Sân khấu truyền hình” được đánh giá là một hiện tượng, một sáng tạo nghệ thuật đáng ghi nhận của thành phố Hải Phòng trong phát triển nghệ thuật sân khấu và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng, chương trình "Sân khấu truyền hình" Hải Phòng được triển khai từ cuối năm 2019, đến nay đã có trên 30 chương trình, vở diễn được thực hiện, phục vụ người dân và công chúng. Từ đầu năm đến nay đã có 6 vở diễn được dàn dựng trong chương trình "Sân khấu truyền hình", phát trên các kênh sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Phòng. Cùng với đó là gần 90 buổi lưu diễn phục vụ người dân các địa phương, đặc biệt là người dân các huyện ngoại thành và hải đảo. Được biết, các vở diễn được chọn dàn dựng có sự đa dạng về đề tài, là những vở nổi tiếng hoặc những tác phẩm có đề tài gắn với con người và cuộc sống của người dân nơi đây. Các chương trình đều được dàn dựng, đầu tư bài bản ở các khâu, từ việc chiêu mộ những đạo diễn tài năng, đầu tư âm thanh ánh sáng, hòa âm phối khí... Chính những yếu tố này đã khiến sân khấu Hải Phòng giành lại được sự quan tâm của khán giả và sự đánh giá cao của các chuyên gia.

Đánh giá về chương trình "Sân khấu truyền hình" tại Hải Phòng, NSƯT Trần Ly Ly - quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho rằng: “Đây là một sự mạnh dạn, một phát kiến và được triển khai đến nơi đến chốn. Chúng tôi mong rằng chương trình “Sân khấu truyền hình” sẽ không dừng lại ở đây, cũng không dừng lại ở Hải Phòng mà tạo thành xu hướng trên toàn quốc”. 

Trong tình hình đời sống sân khấu gặp nhiều khó khăn như hiện nay, mỗi sáng kiến, mỗi cách làm khiến sân khấu đến gần hơn với khán giả, khán giả yêu mến sân khấu hơn đều cực kỳ đáng quý. Hy vọng những cách làm hay như vậy sẽ được nhân lên nhiều hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân lên những sáng kiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.