Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhận hai thẻ đỏ, U23 Việt Nam thua đậm U23 Iraq trong trận ra quân tại Giải Doha Qatar Cup 2023

Ngân Hà| 23/03/2023 07:11

(HNMO) - Rạng sáng 23-3, đội tuyển U23 Việt Nam đã thua 0-3 trước U23 Iraq trong trận ra quân tại Giải Doha Qatar Cup 2023. Đây cũng là trận đấu ra mắt của huấn luyện viên Philippe Troussier trên cương vị thuyền trưởng của U23 Việt Nam.

Đội tuyển U23 Việt Nam (áo trắng) đã không có trận đấu ra mắt như ý.

Trước một đối thủ mạnh hơn, U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn ngay ở những phút đầu tiên khi để cho đối phương liên tục uy hiếp khung thành của Quan Văn Chuẩn. Sau 15 phút đầu trận đấu, U23 Iraq bắt đầu gia tăng tốc độ pressing khiến U23 Việt Nam lúng túng đánh mất sự tự tin. Phút 23, Tuấn Tài có đường căng ngang bất cẩn để cầu thủ U23 Iraq cướp được bóng.

Để tránh cho khung thành của Văn Chuẩn rơi vào tình huống nguy hiểm, Vũ Tiến Long đã có pha phạm lỗi với Nihad Mohammed Owaid ngay trước khu vực 16m50. Trọng tài chính người Qatar đã rút thẻ đỏ cho trung vệ của Câu lạc bộ Hà Nội. Trên chấm phạt đền, Ali Basem Almosawe đã đánh bại Văn Chuẩn dù thủ môn của U23 Việt Nam đã phán đoán chính xác cũng như chạm tay vào bóng.

Sang hiệp 2, U23 Iraq tiếp tục làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 60, hàng phòng ngự của U23 Việt Nam đã thi đấu không thực sự tốt khi Duy Cương, Văn Đô và Xuân Thịnh không có được sự bọc lót cho nhau, tạo điều kiện cho Ahmed Hasan Aldeeshawee dứt điểm tung lưới Văn Chuẩn.

U23 Việt Nam đã mắc sai lầm trong trận đấu với U23 Iraq.

Những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực nhưng U23 Việt Nam đã không thể tìm kiếm được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier đã phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 85. Ngoài ra, ở những giây cuối cùng của trận đấu, Võ Hoàng Minh Khoa đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu.

Với trận thua này, đội tuyển U23 Việt Nam đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm cho mình, còn huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ phải điều chỉnh cho các học trò của mình trước khi gặp U23 UAE ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào ngày 26-3.

Đội hình ra sân U23 Việt Nam vs U23 Iraq

U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Tuấn Tài, Tiến Long, Duy Cuong, Minh Trọng, Công Đến, Đức Việt, Văn Đô, Văn Khang, Văn Trường, Thanh Nhàn.

U23 Iraq: Al Hamadi, Mustafa Saadoon, Ahmed Hassan, Josef Al Iman, Zaid Tahseen Abd Zaid, Marko Lawk Farji, Nihad Mohammed Owaid, Mohammed Jaber, Karrar Mohammed Ali, Hussein Abdullah Lawend, Ali Basem Almosawe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận hai thẻ đỏ, U23 Việt Nam thua đậm U23 Iraq trong trận ra quân tại Giải Doha Qatar Cup 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.