Giáo dục

Nhận đơn phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT đến hết ngày 27-7

Thống Nhất 24/07/2023 - 21:01

Hạn cuối nhận đơn phúc khảo bài thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 là hết ngày 22-7. Thí sinh lưu ý thời hạn này để viết và nộp đơn đúng thời gian quy định, sau thời gian này đơn phúc khảo không được giải quyết.

29-6-lam-bai-thi.jpg
Thí sinh thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 tại Hà Nội. 

Ngày 18-7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023. Theo quy định, nếu còn băn khoăn về kết quả bài thi của mình, thí sinh có thể làm đơn phúc khảo bài thi. Mọi thí sinh đều có quyền được phúc khảo bài thi. Thí sinh đã đăng ký dự thi tại đâu (trường phổ thông nơi học hoặc phòng giáo dục và đào tạo) thì nộp đơn phúc khảo tại đó.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, dù đang là thời gian nghỉ hè của học sinh, song các trường phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, phòng giáo dục và đào tạo vẫn hoạt động bình thường, có bộ phận trực để tiếp nhận, giải quyết các nội dung liên quan đến công tác thi và tuyển sinh. Học sinh lớp 10 và lớp 12 có thể trực tiếp đến trường để được tư vấn, hỗ trợ giải quyết.

Thí sinh lưu ý các mốc thời gian thực hiện phúc khảo để chủ động nắm bắt thông tin. Theo đó, ngày 28-7, các đơn vị đăng ký dự thi sẽ gửi danh sách phúc khảo và đơn phúc khảo của thí sinh về Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội để chuyển tới hội đồng thi, sau đó chuyển tới ban phúc khảo. Thời gian làm việc của ban phúc khảo bài thi kéo dài từ ngày 29-7 đến ngày 5-8-2023. Điểm sau phúc khảo sẽ được công bố ngay cho thí sinh sau khi ban phúc khảo kết thúc thời gian làm việc. Ngày 12-8, Sở hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông sau phúc khảo.

Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông quy định, bài thi tự luận có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu (đã công bố) từ 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm.

Trong trường hợp điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm thi chấm phúc khảo (có ghi biên bản). Nếu thấy có biểu hiện tiêu cực phải báo cáo Trưởng ban Phúc khảo bài thi tự luận để xử lý theo quy định.

Với bài thi trắc nghiệm, điểm các bài thi được điều chỉnh sau phúc khảo do các trưởng ban phúc khảo bài thi trắc nghiệm trình chủ tịch hội đồng thi quyết định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhận đơn phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT đến hết ngày 27-7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.