Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhận diện kẻ nghi đốt nhà làm 3 người thiệt mạng tại quận Bình Tân

Thanh Tàu| 12/06/2020 12:32

(HNMO) - Camera trong khu vực đã ghi lại hình ảnh một người đàn ông có hành vi nghi đốt căn nhà có nhiều người bên trong, vào sáng sớm 12-6.

Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

Vụ cháy làm 3 người thiệt mạng, gồm: Đào Quang Thiệt (15 tuổi), Đào Thị Dứng (30 tuổi), Đào Văn Tường (13 tuổi), cùng quê tỉnh An Giang.

Tại hiện trường, 1 xe máy cùng nhiều tài sản có giá trị trong căn nhà trọ trong hẻm trên đường 21E, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân bị cháy rụi.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy camera của nhà trọ có ghi nhận trước thời điểm xảy ra vụ cháy có người đàn ông tới tiếp cận căn nhà trọ nghi phóng hỏa. Lực lượng chức năng nhận định nguyên nhân cháy có thể do mâu thuẫn cá nhân, kẻ xấu đốt nhà. Hiện, lực lượng công an đang khẩn trương truy xét, bắt giữ đối tượng phóng hỏa. 

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy khiến 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, lãnh đạo thành phố đã đến thăm hỏi, động viên người thân, gia đình nạn nhân.

Sáng 12-6, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm hỏi, chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân. Phó Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh đề nghị UBND quận Bình Tân phối hợp với đoàn thể địa phương hỗ trợ tốt về vật chất, tinh thần, nhất là trong việc lo hậu sự để chia sẻ tổn thất với gia đình nạn nhân. Đồng thời, đề nghị Công an quận Bình Tân nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Hiện trường vụ cháy.

Lãnh đạo Quận ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bình Tân cũng đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ số tiền ban đầu là 105 triệu đồng và phương tiện đưa thi thể nạn nhân trong vụ cháy làm 3 người tử vong, về quê mai táng.

Như Báo Hànộimới đã đưa, rạng sáng 12-6, đã xảy ra vụ cháy căn nhà trọ trong con hẻm đường 21E, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, làm 3 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, lúc 1h30 ngày 12-6, người dân khu vực đường 21E nghe tiếng hô hoán có cháy. Người dân đã tìm cách dập lửa và báo tin cho cơ quan chức năng. Nhận tin báo, Công an quận Bình Tân điều động 7 xe chữa cháy cùng với 29 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng tiếp cận hiện trường, triển khai các phương án chữa cháy, cứu nạn. Việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn do đêm tối, căn nhà bị cháy được ngăn làm nhiều phòng (cho thuê), cảnh sát khó tiếp cận vào trong.

Sau 20 phút xảy ra cháy, đám cháy được Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy dập tắt. Trong căn nhà bị cháy, cảnh sát phát hiện 3 thi thể nạn nhân.

Công an quận Bình Tân đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố Hồ Chí Minh phong tỏa hiện trường, điều tra vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận diện kẻ nghi đốt nhà làm 3 người thiệt mạng tại quận Bình Tân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.