Hà Nội kết nối

Nhà xe Thành Bưởi ngưng hoạt động, TP Hồ Chí Minh bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân

Hà Phạm 29/10/2023 - 15:38

Đó là thông tin được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thành phố Hồ Chí Minh cho biết ngày 29-10 sau khi Công ty TNHH Thành Bưởi (gọi tắt là nhà xe Thành Bưởi) thông báo ngưng hoạt động.

bxmd1-1-.jpeg
Ngành GTVT thành phố Hồ Chí Minh chủ động tăng cường phương tiện phục vụ người dân đi đến các tỉnh, thành phố.

Theo Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh, Sở đã phối hợp với Tổng công ty cơ khí GTVT Sài Gòn - TNHH MTV (Samco) để đảm bảo nhu cầu của người dân từ thành phố đi Đà Lạt, Cần Thơ và ngược lại. Đây vốn là 2 tuyến vận tải chủ đạo của nhà xe Thành Bưởi.

Đồng thời, Sở chủ động làm việc cùng các bến xe liên tỉnh, các đơn vị vận tải liên tỉnh và nội tỉnh, sẵn sàng các phương án cụ thể nhằm tăng cường phương tiện hoạt động trong các trường hợp phát sinh.

Cụ thể, đối với các bến xe liên tỉnh như Bến xe Miền Đông mới (thành phố Thủ Đức) và bến xe cũ (quận Bình Thạnh), đều đã chuẩn bị sẵn sàng phương án tăng cường 100 phương tiện đảm nhận hoạt động trên tuyến Bến xe Miền Đông - Đà Lạt.

Đối với Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), Sở đã làm việc cùng đơn vị khai thác và đảm bảo đáp ứng toàn bộ các chuyến xe từ Bến xe Miền Tây - Cần Thơ.

Đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân đến các bến xe liên tỉnh. Ngoài ra, Sở GTVT đã làm việc cùng Tổng công ty Samco để bố trí 40 xe trung chuyển hành khách miễn phí.

Đối với xe buýt để di chuyển đến các bến xe liên tỉnh trên địa bàn thành phố, người dân có thể sử dụng dịch vụ giao thông công cộng bằng xe buýt để đi lại.

xe-co-1-(1).jpg
Các bến xe lớn tại thành phố Hồ Chí Minh chủ động tăng cường xe phục vụ nhu cầu người dân tăng cao.

Tại các bến xe liên tỉnh, mỗi ngày hệ thống xe buýt sẽ thực hiện khoảng 7.000 chuyến xe, thời gian hoạt động từ 4h đến 21h hằng ngày, tần suất từ 4-15 phút/chuyến.

Giám đốc Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh Trần Quang Lâm cho biết, thời gian tới, Sở tiếp tục theo dõi tình hình đi lại của người dân để có sự điều chỉnh kịp thời, đảm bảo đáp ứng nhu cầu.

Để người dân chủ động và thuận lợi trong việc đi lại, Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh đưa ra hướng dẫn chi tiết. Theo đó, người dân có nhu cầu đi Đà Lạt hoặc Cần Thơ có thể đến các Bến xe Miền Đông mới, Bến xe Ngã Tư Ga, Bến xe An Sương hoặc Bến xe Miền Tây để liên hệ đặt vé tại các quầy vé trong khuôn viên của các bến xe.

Trong đó, tại Bến xe Miền Đông mới truy cập website: www.benxemiendong.com.vn hoặc số điện thoại 0373.501.501 để được hướng dẫn. Tại Bến xe Miền Tây truy cập website: www.bxmt.com.vn hoặc số điện thoại 19007373 để được hướng dẫn.

Tại Bến xe Ngã Tư Ga và Bến xe An Sương, truy cập website: www.benbaivantaisaigon.com.vn hoặc số điện thoại 028.2237.8686; 028.2238.8686 để được hướng dẫn.

Để tra cứu các tuyến xe buýt hoạt động trên địa bàn thành phố, hành khách có thể truy cập website buyttphcm.com.vn hoặc sử dụng ứng dụng di động Go!bus và gọi điện thoại đến tổng đài 1022, nhánh số 9 để được tư vấn, giải đáp.

Trước đó, trang Facebook của nhà xe Thành Bưởi đăng thông tin về việc tạm ngưng hoạt động vận chuyển hành khách tất cả các tuyến. Thời gian áp dụng từ 5h sáng 29-10. Hãng xe này cho biết sẽ sớm hoàn tiền cho khách đã mua vé.

Thông tin này được đưa ra sau khi lực lượng chức năng kiểm tra nhiều cơ sở của nhà xe này tại thành phố Hồ Chí Minh và Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh trước đó cũng đã công bố kết luận thanh tra, cho thấy nhà xe này có nhiều sai phạm trong vận tải hành khách liên tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà xe Thành Bưởi ngưng hoạt động, TP Hồ Chí Minh bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.