Hà Nội kết nối

Nhà xe Thành Bưởi có nhiều vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải

Hà Phạm 27/10/2023 - 12:03

Một số hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật không thuộc thẩm quyền xử lý của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) sẽ được chuyển đến Công an thành phố và các cơ quan chức năng liên quan xem xét và xử lý theo quy định.

Đó là một trong những phương hướng xử lý mà Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh đưa ra tối 26-10, về kết quả kiểm tra việc chấp hành các quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với Công ty TNHH Thành Bưởi (quận 5).

f2.jpg
Lực lượng liên ngành thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra nhà xe Thành Bưởi chiều 26-10.

Theo kết quả kiểm tra, về phương tiện và quản lý phương tiện, Công ty TNHH Thành Bưởi không trích xuất được dữ liệu tổng hợp về hồ sơ lý lịch phương tiện theo quy định; không cập nhật đầy đủ quá trình hoạt động của phương tiện vào lý lịch phương tiện trên phần mềm nội bộ quản lý của công ty.

Về kiểm tra dữ liệu thiết bị giám sát hành trình, có nhiều trường hợp lái xe vi phạm thời gian lái liên tục (quá 4 giờ) và vi phạm thời gian lái xe làm việc trong ngày (quá 10 giờ) theo quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Một số trường hợp lái xe vi phạm không sử dụng thẻ nhận dạng lái xe để đăng nhập thông tin theo quy định, hoặc sử dụng thẻ nhận dạng của lái xe khác để đăng nhập thông tin khi điều khiển xe chở khách. Có nhiều trường hợp xe vi phạm vượt quá tốc độ 5 lần/tháng của một xe.

Về kiểm tra thiết bị hình ảnh từ camera, Công ty TNHH Thành Bưởi không cập nhật thông tin họ tên người lái xe, số giấy phép lái xe đối với một số phương tiện theo quy định.

Về quản lý lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, Công ty TNHH Thành Bưởi không thực hiện theo dõi khám sức khỏe định kỳ lái xe; không cập nhật đầy đủ quá trình hoạt động của lái xe, lý lịch hành nghề lái xe vào phần mềm nội bộ quản lý nhân sự theo quy định.

Về hợp đồng vận chuyển hàng hóa và giấy vận tải, hợp đồng vận chuyển hàng hóa của Công ty TNHH Thành Bưởi chưa đầy đủ thông tin theo quy định; còn thiếu các thông tin về lái xe, thông tin về xe, thực hiện hợp đồng và giá trị hợp đồng.

Về hợp đồng chở khách, du lịch lữ hành của công ty không đảm bảo đầy đủ nội dung tối thiểu theo quy định…

Về phương hướng xử lý, đối với các hành vi vi phạm của nhà xe Thành Bưởi, Thanh tra Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh đang tiến hành các thủ tục để xử phạt vi phạm hành chính; tiếp tục xác minh, xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm của các lái xe.

Các hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật được phát hiện qua công tác kiểm tra, không thuộc thẩm quyền xử lý của Sở GTVT, sẽ được chuyển đến Công an thành phố Hồ Chí Minh và các cơ quan chức năng có liên quan để xem xét và xử lý.

gt7.jpg
Một điểm đón trả khách sai quy định của nhà xe Thành Bưởi trên đường Mai Chí Thọ, thành phố Thủ Đức.

Tại họp báo định kỳ chiều 26-10, Phó Giám đốc Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh Bùi Hòa An cho hay, kết luận kiểm tra đối với Công ty TNHH Thành Bưởi đã được công bố với công ty này và các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương. Theo Luật xử lý vi phạm hành chính, sau khi công bố kết luận, đối tượng được kiểm tra (Công ty TNHH Thành Bưởi) có 5 ngày tiếp thu, giải trình các nội dung đoàn kiểm tra cho là sai.

Chiều 26-10, các cơ quan liên ngành thành phố Hồ Chí Minh, gồm: Công an, Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông… đã phối hợp kiểm tra trụ sở Công ty TNHH Thành Bưởi (nhà xe Thành Bưởi) ở địa chỉ 266 - 272 Lê Hồng Phong, phường 4, quận 5. Cùng lúc đó, lực lượng chức năng cũng tiến hành kiểm tra chi nhánh của nhà xe Thành Bưởi tại 630 Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà xe Thành Bưởi có nhiều vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.