Thế giới

Nhà vua Nhật Bản chia sẻ với người dân khu vực động đất

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 23/02/2024 - 15:36

Nhà vua Nhật Bản Naruhito, trong dịp sinh nhật lần thứ 64 ngày 23-2, đã thể hiện thương tiếc những người đã mất trong trận động đất mạnh ngày đầu năm ở miền trung Nhật Bản và bày tỏ sự cảm thông với những người phải di dời.

screenshot-2024-02-23-at-13.25.21.jpg
Nhà vua Nhật Bản Naruhito.

Nhà vua Nhật Bản cũng mong muốn cùng Hoàng hậu Masako đến thăm các khu vực bị ảnh hưởng bởi thảm họa trên bán đảo Noto ở tỉnh Ishikawa.

"Trái tim tôi thực sự đau đớn khi nhiều người bị ảnh hưởng và buộc phải sơ tán", Nhà vua Nhật Bản nhấn mạnh trong một cuộc họp tại Cung điện Hoàng gia trước ngày sinh nhật.

Đánh giá cao các chuyên gia đã tham gia tích cực nỗ lực cứu trợ và hỗ trợ y tế, người đứng đầu Hoàng gia Nhật Bản tin tưởng, "sự phục hồi và tái thiết sẽ tiến triển suôn sẻ".

Đề cập những phát triển tích cực của đất nước trong năm qua, Nhà vua Nhật Bản đánh giá cao việc nới lỏng các hạn chế Covid-19, hạ cấp tình trạng pháp lý của dịch bệnh này xuống cùng loại với cúm mùa, đồng thời bày tỏ vui mừng khi có thể tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ phụng sự đất nước phù hợp với việc nới lỏng các hạn chế phòng dịch.

"Tôi đã có những khoảnh khắc ấm áp khi trực tiếp lắng nghe nhiều người khác nhau và nhìn thấy nụ cười của họ ở những nơi tôi đến" - Nhà vua Naruhito bày tỏ.

Đề cập Hoàng gia nhân dịp sinh nhật, Nhà vua Naruhito gửi lời cảm ơn đến Hoàng hậu Masako đã dành 30 năm ủng hộ mình và mong muốn sẽ còn tiếp tục nhận được sự trợ giúp của bà. Nhà vua cũng rất vui khi đứa con duy nhất của họ, Công chúa Aiko (22 tuổi) đã quyết định gia nhập Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản.

Nhà vua Nhật Bản đã cùng với các thành viên khác của Hoàng gia vẫy tay chào những người chúc phúc dịp sinh nhật lần thứ 64 khi đứng trên ban công cung điện tại thủ đô Tokyo.

* Cùng ngày, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cũng tổ chức Lễ kỷ niệm lần thứ 64 ngày sinh Nhà vua Nhật Bản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà vua Nhật Bản chia sẻ với người dân khu vực động đất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.