Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà vô địch nước Pháp xuống chơi giải hạng ba

Thương Nguyệt| 15/06/2022 17:47

(HNMO) - Bordeaux, đội bóng từng 6 lần đăng quang Ligue 1, chính thức bị đẩy xuống giải hạng ba Championnat National 1 do những rắc rối liên quan đến vấn đề tài chính.

Bordeaux phải xuống chơi ở giải hạng ba nước Pháp do gặp khó khăn về tài chính. Ảnh: Ligue 1

Tại Ligue 1 mùa giải 2021-2022 vừa qua, Bordeaux gây thất vọng lớn với những người yêu mến khi kết thúc ở vị trí cuối bảng. Sau 38 vòng đấu, đội bóng này chỉ giành được vỏn vẹn 6 chiến thắng và để thủng lưới tới 91 lần, nhiều nhất trong số những đội bóng đang thi đấu tại năm giải đấu hàng đầu châu Âu. Với 31 điểm trong tay, Bordeaux đã phải xuống chơi ở giải hạng hai là Ligue 2.

Tuy nhiên, mọi việc càng trở nên tồi tệ hơn khi Bordeaux tiếp tục bị đẩy xuống giải hạng ba Championnat National 1. Quyết định do Direction Nationale du Controle de Gestion (DNCG), cơ quan giám sát tài chính các đội bóng chuyên nghiệp tại Pháp, ban hành.

Động thái kể trên của DNCG là hoàn toàn có căn cứ nếu nhìn vào tình hình tài chính của Bordeaux ở thời điểm hiện tại. Để giải quyết những khó khăn, đội bóng có biệt danh "The Girondins" buộc phải để hàng loạt cầu thủ quan trọng như Hatem Ben Arfa, Youssouf Sabaly và Laurent Koscielny ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do để giảm gánh nặng quỹ lương.

Khi đồng ý bán tiền vệ Aurelien Tchouameni cho Real Madrid, Bordeaux đã thu về số tiền lên đến 85 triệu bảng. Tuy nhiên, thương vụ kỷ lục này vẫn không thể giúp đội bóng thoát tình cảnh thâm hụt 34 triệu bảng. Doanh nhân người Pháp Gerard Lopez, chủ sở hữu mới của Bordeaux, cũng đang tuyệt vọng tìm kiếm sự giúp đỡ từ các nhà đầu tư để có nguồn tiền giải cứu đội chủ sân Matmut Atlantique.

Theo Daily Mail, mùa giải 2022-2023 sắp tới sẽ là lần đầu tiên Bordeaux vắng mặt tại Ligue 1 kể từ năm 1991. Đây sẽ là cột mốc đáng quên trong lịch sử của đội bóng từng giành được 22 danh hiệu, trong đó có 6 ngôi vô địch giải đấu hàng đầu nước Pháp, thường xuyên góp mặt tại Europa League và từng lọt vào tứ kết Champions League mùa giải 2009-2010.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà vô địch nước Pháp xuống chơi giải hạng ba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.