Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà mạng tiếp tục miễn cước data cho thuê bao truy cập Bluezone

Thanh Hà| 09/02/2021 12:01

(HNMO) - Sáng 9-2, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, các doanh nghiệp viễn thông di động tiếp tục miễn cước data (dữ liệu) cho tất cả thuê bao khi truy cập, sử dụng ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone.

Người dùng truy cập Bluezone được miễn cước data.

Đây là hoạt động đã được các nhà mạng triển khai từ tháng 8-2020 nhằm góp phần hỗ trợ, thúc đẩy người dân cài đặt Bluezone, tạo điều kiện để công tác truy vết và phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao nhất. Theo đó, 100% thuê bao smartphone cài đặt, sử dụng Bluezone đều được các nhà mạng miễn cước data.

Cũng theo Cục Viễn thông, trong năm 2020, ứng dụng Bluezone được Apple (Mỹ) xếp đầu bảng trong danh sách top ứng dụng miễn phí tại Việt Nam (xếp sau lần lượt là Messenger, TikTok, Facebook và Zalo).

Trước đó, tại cuộc họp về phòng, chống dịch Covid-19 (cuối tháng 1-2021), Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và khó lường, do vậy nên duy trì người sử dụng Bluezone ở mức khoảng 25-30 triệu người dùng và điều này sẽ phát huy tác dụng cho việc truy vết, tìm kiếm ca nhiễm, nghi nhiễm vi rút.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị một số địa phương nguy cơ cao nên có quy định bắt buộc người dân dùng Bluezone thì sẽ hiệu quả trong phòng, chống dịch mà không mất nhiều công sức. Nếu không có Bluezone, việc khoanh vùng dịch mất công sức gấp hàng trăm lần.

Theo số liệu của Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông), đến 11h ngày 9-2, cả nước có 28.564.546 lượt cài đặt Bluezone.

Để cài đặt Bluezone trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng tiếp tục miễn cước data cho thuê bao truy cập Bluezone

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.