(HNM) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư 08/2013 quy định về quản lý chất lượng dịch vụ viễn thông có hiệu lực từ ngày 10-5-2013.
Theo đó, doanh nghiệp (DN) viễn thông được Bộ cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông có trách nhiệm công bố chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với các dịch vụ viễn thông thuộc "Danh mục dịch vụ viễn thông bắt buộc quản lý chất lượng" trên trang thông tin điện tử (website) của đơn vị mình. Thông tư cũng quy định DN phải công khai nội dung thông tin tối thiểu, trong đó có dịch vụ mà DN đang cung cấp; quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn áp dụng cho từng dịch vụ; bản công bố chất lượng các dịch vụ do đang cung cấp; báo cáo định kỳ chất lượng dịch vụ viễn thông đã gửi Cục Viễn thông; địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.