(HNMO) - Ngày 6-4, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, từ ngày 30-3, Bộ đã đề nghị các nhà mạng phát âm thông báo "Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" trước khi thực hiện cuộc gọi. Tuy nhiên, sau đó có không ít ý kiến thắc mắc, liệu thời gian phát âm thông báo có bị tính vào cước phí cuộc gọi?
Về vấn đề này, Cục Viễn thông cho biết, thời gian nghe đoạn âm báo này ở tất cả các mạng cố định và di động không bị tính cước phí.
Cước phí cuộc gọi chỉ phát sinh khi cuộc gọi của thuê bao được kết nối, nhận trả lời. Khoảng lặng chờ kết nối giữa âm báo và có hồi âm chuông hay nhạc chuông chờ là thời gian để tổng đài thiết lập cuộc gọi.
File âm thanh này được Cục Viễn thông gửi các doanh nghiệp gồm: Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel), Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng công ty Viễn thông MobiFone, Công ty cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile, Công ty cổ phần Viễn thông Toàn Cầu (Gtel), Công ty cổ phần Viễn thông Đông Dương và yêu cầu các nhà mạng cài đặt âm thông báo đối với tất cả cuộc gọi trong nước khởi phát từ thuê bao điện thoại di động tại toàn quốc. Tổng đài khởi phát cuộc gọi của nhà mạng nào thì nhà mạng đó phải thực hiện phát âm thông báo.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.