Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà mạng gửi tin nhắn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao trước ngày 25-3

Thanh Hà| 15/03/2023 14:27

(HNMO) - Ngày 15-3, nhà mạng VinaPhone đã gửi tin nhắn, thông báo tới các thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, đáp ứng yêu cầu đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đồng thời, VinaPhone khuyến nghị khách hàng phối hợp chặt chẽ để cùng hoàn thiện thông tin thuê bao thời hạn 31-3, bảo đảm quyền lợi của khách hàng và liên lạc được thông suốt.

VinaPhone gửi ảnh thông báo tới các thuê bao có thông tin chưa trùng khớp bổ sung thông tin trước ngày 25-3-2023. Nguồn ảnh: VNPT.

Theo đó, với những khách hàng nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin thuê bao, VinaPhone gửi tin nhắn có brandname “VinaPhone” và thực hiện các cuộc gọi thông báo thông qua các số điện thoại 0888001091, 0911001091 (cuộc gọi hiển thị thương hiệu “VinaPhone”).

Tin nhắn thông báo qua brandname “VinaPhone” sẽ có nội dung: “(TB) VinaPhone trân trọng thông báo: “Thông tin thuê bao số: 0xxxxxxxxx, (Họ và tên: Nguyễn Văn A, ngày sinh: dd/mm/yyyy, CMND/CCCD: 0xxxxxxxxxxx) chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Để thuê bao không bị tạm ngưng dịch vụ 1 chiều từ ngày 31-3-2023, mời quý khách cập nhật chính xác thông tin trước ngày 25-3-2023 tại:

- Mục "Thông tin thuê bao" trên ứng dụng My VNPT (my.vnpt.com.vn/app) hoặc website https://my.vnpt.com.vn/tttb.

- Các điểm giao dịch VinaPhone gần nhất (mang theo CMND/CCCD/hộ chiếu).

Nếu quý khách đã thực hiện, vui lòng bỏ qua tin nhắn này. CSKH: 18001091 (0đ). Trân trọng!”

Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi nhận tin nhắn, cuộc gọi từ những địa chỉ kể trên và tự thực hiện bổ sung thông tin, chuẩn hóa theo hướng dẫn. VinaPhone khuyến nghị khách hàng cảnh giác với các tin nhắn, cuộc gọi từ các số điện thoại lạ để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng trong quá trình thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước.

VinaPhone sẽ nhắn tin liên tục trong 5 ngày (từ nay đến ngày 19-3), mỗi ngày ít nhất 1 lần cho các thuê bao nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin. Những khách hàng nhận được tin nhắn, cuộc gọi kể trên cần nhanh chóng phối hợp chuẩn hóa thông tin theo hướng dẫn. Nếu có vướng mắc, khách hàng có thể gọi điện đến tổng đài CSKH 18001091 hoạt động 24/7 để được hỗ trợ.

Theo quy định, sau ngày 31-3-2023, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ 1 chiều và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo tới chủ thuê bao. Đến ngày 15-4-2023, nhà mạng tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều cho các thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu và sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao từ ngày 15-5-2023 nếu không bổ sung, điều chỉnh thông tin.

Thời gian qua, VinaPhone đã nỗ lực để thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, phục vụ cho việc đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Hiện tại, nhà mạng cũng đã bố trí đầy đủ nhân sự tại các điểm giao dịch, tổng đài cũng như có các phương án kỹ thuật, chuẩn bị cơ sở hạ tầng, hệ thống để phục vụ khách hàng đăng ký, bổ sung thông tin đầy đủ, chính xác, nhanh chóng, tiện lợi nhất và đồng thời mong nhận được sự phối hợp chặt chẽ của khách hàng.

Những trường hợp cần phải chuẩn hóa thông tin thuê bao: Khách hàng đã có thông tin cá nhân đăng ký với nhà mạng, như giấy tờ, họ tên, ngày sinh,… chưa trùng khớp các trường thông tin cá nhân lưu trữ tại Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng gửi tin nhắn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao trước ngày 25-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.