(HNM) - Cải thiện tốc độ mạng 4G, tăng cường trải nghiệm khách hàng và đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn... Đó là những giải pháp đang được các nhà cung cấp dịch vụ di động chạy đua để thu hút khách hàng dịp cuối năm.
Từ tháng 11-2019 đến nay, thị trường viễn thông di động chứng kiến các nhà mạng bắt đầu chiến dịch nước rút để phát triển thuê bao mới dịp cuối năm. Nhà mạng MobiFone sau một thời gian tạm lắng vì ảnh hưởng từ đại án mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG), cũng đã trở lại bằng một loạt chương trình hướng về khách hàng.
Ông Nguyễn Thành Công, Trưởng ban Khách hàng cá nhân Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết, sau khi hoàn tất quá trình phủ sóng mạng 4G với tỷ lệ 95% trên toàn quốc, MobiFone đã triển khai các gian hàng lưu động đến 270 quận, huyện trên cả nước để đem lại trải nghiệm 4G cho khách hàng.
Theo ông Nguyễn Minh Phương, Phó Trưởng ban Khách hàng cá nhân, Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone), có lợi thế hạ tầng mạng lưới do Tập đoàn VNPT đầu tư với chất lượng mạng, tốc độ truy cập internet vượt trội, VinaPhone đã đẩy mạnh gói cước tích hợp dịch vụ di động - internet - truyền hình MyTV với tên gọi “Home Combo”.
“Gói cước này được chúng tôi thiết kế với băng thông internet tiêu chuẩn quốc tế lên đến 90Mbps, đường truyền ưu tiên lên đến 300Mbps và dịch vụ truyền hình hỗ trợ chất lượng 4K UltraHD nhằm phù hợp với xu hướng cá nhân hóa nhu cầu để khách hàng có thể tùy biến lựa chọn các dịch vụ nội dung khi sử dụng” - ông Nguyễn Minh Phương cho biết.
Cùng với việc phát triển sản phẩm, dịch vụ, các nhà mạng cũng đẩy mạnh khâu chăm sóc khách hàng. VinaPhone đã triển khai nghiên cứu về trải nghiệm khách hàng bằng cách xây dựng bản đồ trải nghiệm, qua đó liên tục tối ưu quy trình cung cấp dịch vụ nhằm mang lại mức độ hài lòng cao nhất cho người dùng. Ngoài ra, nhà mạng tăng cường tương tác với khách hàng trên mạng xã hội để việc phục vụ được nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi.
Với MobiFone, sau khi hoàn thiện ứng dụng (app) My MobiFone, nhà mạng này đã khuyến khích người dùng bằng cách tặng quà trị giá 50.000 đồng cho khách hàng tải app My MobiFone.
“Việc khuyến khích khách hàng tải app không chỉ giúp khách quản lý được nhu cầu sử dụng của mình mà qua đó, chúng tôi muốn nhận được phản hồi, góp ý về dịch vụ từ họ” - ông Nguyễn Thành Công cho biết.
Còn nhà mạng Viettel tuy “im hơi lặng tiếng” với các chương trình phát triển thuê bao nhưng lại đẩy mạnh các chương trình chăm sóc khách hàng qua việc tiếp tục tặng ưu đãi cộng điểm, tích điểm - đổi quà cho người dùng dịch vụ (từ đăng ký mới đến thanh toán cước dịch vụ...) qua chương trình Viettel ++.
Đánh giá về các chương trình chăm sóc khách hàng của nhà mạng, anh Hoàng Trần Thành, thuê bao 0834xxx868 (ở Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy) cho biết, gần đây tốc độ truy cập dữ liệu của nhà mạng ngày càng nhanh giúp người dùng thoải mái xem các kênh thể thao. Mong các nhà mạng tiếp tục duy trì chất lượng dịch vụ đồng đều.
Còn anh Nguyễn Quang Minh - thuê bao 0904xxx797 (Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) cũng nêu quan điểm, bên cạnh việc khuyến mãi với nhiều ưu đãi dành cho khách hàng thì nhà mạng nên chú trọng tới những phản hồi của khách hàng. Đó là cần sớm có biện pháp kỹ thuật để hạn chế thấp nhất nạn tin nhắn rác, cuộc gọi rác gây phiền phức cho khách hàng.
Trước những đánh giá của khách hàng với nhà mạng, ông Nguyễn Minh Phương - Phó Giám đốc Ban Khách hàng cá nhân, Tổng công ty Dịch vụ viễn thông cho rằng, người sử dụng dịch vụ ngày càng có yêu cầu cao. Do đó, cùng với việc tập trung tăng số lượng, nhà mạng càng phải quan tâm tới chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng. Có lẽ, đây là yêu cầu chung với tất cả nhà mạng để duy trì đà tăng trưởng bền vững của mình.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.