Thể thao

Nguyễn Thùy Linh dừng bước sau vòng 2 giải cầu lông Thụy Sĩ mở rộng 2024

Theo Lao động 22/03/2024 - 06:50

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh không thể tạo ra bất ngờ và chấp nhận dừng bước sau vòng 2 giải cầu lông Thụy Sĩ mở rộng 2024.

Nguyễn Thùy Linh dừng bước sau vòng 2 giải cầu lông Thụy Sĩ mở rộng 2024
Vận động viên Nguyễn Thùy Linh. Ảnh: FBNV

Chỉ chưa đầy một ngày nghỉ ngơi sau chiến thắng 2-1 trước Ester Nurumi Tri Wardoyo (Indonesia) ở vòng 1 thì đêm 21-3, tay vợt Nguyễn Thùy Linh bước vào tranh tài tại vòng 2 giải cầu lông Thụy Sĩ mở rộng 2024 gặp hạt giống số 2 của giải, Gregoria Mariska Tunjung (Indonesia).

Dù từng thắng đối thủ ở giải Trung Quốc mở rộng 2023 nhưng thế trận trên sân ở màn so tài vừa qua đã phản ánh rõ thực lực của 2 nữ vận động viên.

Gregoria Mariska Tunjung nhanh chóng chứng minh đẳng cấp của tay vợt hạng 8 thế giới trong set đầu tiên. Lối đánh biến ảo, cài cầu khó chịu của Tunjung khiến Thùy Linh vất vả chống đỡ. Miếng đánh này của tay vợt người Indonesia cũng khiến Thùy Linh mất sức rất nhiều.

Tunjung có chuỗi lên điểm ấn tượng, trong khi hầu hết điểm số của Thùy Linh đều đến từ việc đối phương đánh hỏng. Set 1 nhanh chóng kết thúc với chiến thắng áp đảo 21-6 dành cho Gregoria Mariska Tunjung.

Bước sang set 2, Nguyễn Thùy Linh có khởi đầu không tệ khi đại diện của Việt Nam dẫn trước đối thủ 4-2. Dẫu vậy, tay vợt người Phú Thọ không thể duy trì lợi thế đó lâu.

Phía bên kia, Gregoria Mariska Tunjung tỏ ra quá mạnh. Những cú phông lao (lốp cầu), chém cầu đặc biệt và hiểm của tay vợt người Indonesia chắc chắn sẽ là cơn ác mộng với bất cứ đối thủ nào chứ không riêng gì Thùy Linh.

Tay vợt người Phú Thọ hoàn toàn bất lực và chỉ có thể ăn điểm từ 1 cú đập cầu ở khoảng thời gian cuối. Tunjung chơi áp đảo, băng băng về đích với tỉ số 21-13.

Chung cuộc, Thùy Linh nhận thất bại 0-2 trước Gregoria Mariska Tunjung và chia tay giải đấu.

Ngay sau đây, tay vợt sinh năm 1997 sẽ di chuyển đến Tây Ban Nha để tham dự giải cầu lông mở rộng 2024. Đây cũng là giải đấu cuối của Thùy Linh để cô khép lại hành trình thi đấu tại châu Âu và trở về nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Thùy Linh dừng bước sau vòng 2 giải cầu lông Thụy Sĩ mở rộng 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.