Thể thao

Nguyễn Thùy Linh "lỡ" ngôi đầu Giải cầu lông Đức mở rộng 2024

Ngân Hà 03/03/2024 22:29

Tối 3-3, tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh đã thua chóng vánh ở trận chung kết Super 300 đầu tiên trong sự nghiệp.

2-nguyen-thuy-linh.jpeg
Nguyễn Thùy Linh đã có một hành trình đáng nhớ tại giải cầu lông Đức mở rộng 2024.

Ở trận chung kết Giải cầu lông Đức mở rộng 2024, tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh (hạng 23 thế giới) đã không thể gây bất ngờ và phải nhận thất bại 0-2 (11-21; 9-21) trước Mia Blichfeldt (Đan Mạch, hạng 22 thế giới). Qua đó giành danh hiệu Á quân trong lần đầu tiên lọt vào trận tranh chức vô địch một giải thuộc hệ thống Super 300.

Gặp một đối thủ vượt trội về thể chất, Thùy Linh gặp quá nhiều khó khăn xuyên suốt cả trận. Những cú ve trái tay cùng những pha smash đầy mạnh mẽ của Blichfeldt là bài toán quá khó giải với đại diện của Việt Nam. Dù đã có những thời điểm chơi khá tốt, song nhìn chung trong lần đầu có mặt ở chung kết một sân chơi lớn, tâm lí của Thùy Linh đã căng cứng khiến cô không thể đưa ra những pha cầu như ý.

Chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho Blichfeldt, còn Thùy Linh đã có một giải đấu đáng nhớ bậc nhất trong sự nghiệp cầm vợt của mình.

Ở giải đấu năm nay, Nguyễn Thùy Linh đã có một hành trình không thể tin được. "Hoa khôi cầu lông Việt Nam" đã đánh bại hàng loạt tên tuổi sừng sỏ như Ratchanok Intanon hay Kim Ga Eun để lần đầu tiên góp mặt ở trận chung kết Super 300.

Sau giải Đức mở rộng, Thuỳ Linh tiếp tục dự các giải Pháp, Anh, Thuỵ Sỹ và Tây Ban Nha để tích luỹ điểm số, cải thiện thứ hạng thế giới và tìm suất hạt giống Olympic Paris 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Thùy Linh "lỡ" ngôi đầu Giải cầu lông Đức mở rộng 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.