Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Hà Tây, nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Long: "Đó là sự thành công"

Thủy Nguyễn| 22/10/2022 14:30

(HNM) - Tôi không có nhiều năm công tác tại Báo Hànộimới, nhưng may mắn có mặt trong thời kỳ đầu sáp nhập Báo Hà Tây và Báo Hànộimới - năm 2008. Ngay lúc bấy giờ tôi đã cảm nhận rất rõ về phong cách chuyên nghiệp trong điều hành và thực thi công việc của tờ báo.

Phải nói rằng cả Báo Hà Tây và Báo Hànộimới đều có một đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên được đào tạo bài bản, yêu nghề, say nghề, đam mê cống hiến, sau khi sáp nhập đã hợp sức thành một tập thể vững mạnh cả về bản lĩnh chính trị và chuyên môn. Phương châm chỉ đạo của Ban Biên tập là Báo Hànộimới không chỉ là báo của Hà Nội mà còn của cả nước, vì vậy Báo Hànộimới có dung lượng lớn, bao trùm nhiều vấn đề, và đó là “đất diễn” cho rất nhiều cây bút “thỏa sức” trên các ấn phẩm Hànộimới hằng ngày, Hànộimới Cuối tuần, Hànộimới Ngày nay, Hànộimới Điện tử. Bạn đọc cũng vì vậy mà có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi thì thời điểm ấy cũng đặt ra rất nhiều thách thức, mà nếu không có bản lĩnh của người làm báo, không có “chất Hànộimới” thì sẽ khó vượt qua.

Nhìn lại chặng đường đã qua, chúng tôi không khỏi vui mừng vì đội ngũ làm báo Hà Tây đã hòa nhập và trưởng thành mạnh mẽ trong “ngôi nhà chung” Hànộimới. Nhiều người đã và đang giữ vị trí quan trọng trong quy trình xuất bản báo. Số phóng viên trẻ được khích lệ, tạo điều kiện tác nghiệp và có những tác phẩm báo chí chững chạc, được dư luận đánh giá cao. Điều đáng ghi nhận là trong những năm qua, Báo Hànộimới đã không ngừng đổi mới cả về nội dung và hình thức, không ngừng nâng cao chất lượng, vì thế không bị “chậm chân” trên con đường hiện đại hóa báo chí.

Nhiều tác giả của Hànộimới đã nhận Giải báo chí Quốc gia; Giải Búa Liềm Vàng; Giải báo chí Ngô Tất Tố; Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội. Đây là những phần thưởng cao quý, là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, Thành phố Hà Nội và Hội Nhà báo các cấp đối với sự nỗ lực bền bỉ, tinh thần trách nhiệm, tâm huyết và tình yêu Hà Nội của các thế hệ làm báo Hànộimới.

Trong lần đến thăm Báo Hànộimới nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2020), đồng chí Vương Đình Huệ - khi ấy là Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đã nhấn mạnh: “Nói đến Báo Hànộimới là nói tới hình ảnh rất đẹp. Đó là tờ báo Đảng của Thành ủy Hà Nội với nội dung, hình thức, chất lượng tin, bài đã được khẳng định trong lòng bạn đọc và được đồng nghiệp đánh giá cao”.

Đó chính là những minh chứng khẳng định sự thành công của tờ báo trên hành trình đổi mới!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Hà Tây, nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Long: "Đó là sự thành công"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.