Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người truyền lửa “thi đua yêu nước” cho thế hệ trẻ

Vy Cầm| 12/06/2023 21:06

Sáng 11-6, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2023. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương và các địa phương; đại diện các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và đặc biệt là 700 điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước từ khắp mọi miền Tổ quốc. Trong lĩnh vực nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, nhiều tấm gương đã được vinh danh, t

Các điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2023 được biểu dương, tôn vinh.

Mở đường cho nông nghiệp công nghệ cao

Với tầm nhìn chiến lược dài hạn cùng tư duy vượt trội, tinh thần đổi mới sáng tạo, quyết tâm ứng dụng tiến bộ khoa học hiện đại vào mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, bà Thái Hương đã truyền cảm hứng thi đua và tạo điều kiện để hơn 10.000 cán bộ, nhân viên toàn Tập đoàn TH biến những ý tưởng sáng tạo, khát vọng “vươn ra biển lớn” thành hiện thực, góp phần đưa nền nông nghiệp Việt phát triển lên một tầm cao mới.

Anh hùng Lao động Thái Hương nhận bằng khen và lời chúc mừng từ Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Khởi dựng ở vùng đất Nghĩa Đàn - Nghệ An, Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn TH trải dài trên diện tích rộng lớn đến 37.000ha. Ít ai biết rằng, nơi đây xưa kia là nông trường 19/5 tuy “vang bóng một thời” với thương hiệu cam Vinh nổi tiếng nhưng sau thời đỉnh cao đã đứng bên bờ vực phá sản.

Tiềm năng từ đất đai, cây cỏ được đánh thức trở lại khi Nhà sáng lập Tập đoàn TH quyết tâm đưa công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất thế giới về nhằm làm “thay da, đổi thịt” vùng đất gió Lào, nắng cháy thành thủ phủ nuôi bò sữa với biết bao kỳ tích. Từ thành công ở điểm đầu “thủ phủ bò sữa” Nghệ An, dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao của Tập đoàn TH đang được mở rộng tới nhiều tỉnh, thành phố trong nước.

Bên cạnh đó, Tập đoàn TH còn triển khai các dự án sản xuất mía đường, rau sạch, dược liệu, nước tinh khiết, đồng hành cùng với người nông dân... Với tư duy chất lượng sản phẩm được đặt lên hàng đầu, Nhà sáng lập Tập đoàn TH đã thành lập Viện Dinh dưỡng TH, bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D), đầu tư nghiên cứu các đề tài, ứng dụng công nghệ đầu cuối của thế giới vào quy trình sản xuất khép kín, cho ra đời những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng quốc tế.

Tới nay, các dự án thuộc Tập đoàn TH đã và đang tạo ra hàng trăm sản phẩm chất lượng cao, chăm sóc sức khỏe và góp phần nâng cao trí tuệ cũng như thể lực cho người Việt Nam. Đồng thời, Tập đoàn TH còn trở thành “nơi làm việc tốt nhất Châu Á” từ năm 2021. Ở TH, hàng chục nghìn người lao động đang được "hạnh phúc tại nơi làm việc" bởi vì họ được được cống hiến và trưởng thành, được làm công việc có ý nghĩa.

Truyền lửa “yêu nước thì phải thi đua” đến thệ hệ trẻ

Bà Thái Hương luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đảng và các đoàn thể, chấp hành nghiêm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tích cực thực hiện các công tác xã hội, các hoạt động trách nhiệm xã hội.

Với mục tiêu mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, TH đã đồng hành cùng Chính phủ, Bộ Y tế ngay từ những ngày đầu tiên triển khai chương trình Sữa học đường. TH còn cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng quốc gia thực hiện mô hình điểm bữa ăn học đường bảo đảm  dinh dưỡng hợp lý kết hợp tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ em, học sinh, sinh viên Việt Nam trong khuôn khổ Đề án 41 của Chính phủ. Tập đoàn cũng triển khai bài bản Đề án dinh dưỡng cho người Việt, ưu tiên đầu tiên cho trẻ em lứa tuổi học đường để phát triển toàn diện tầm vóc, trí lực.

Với hàng loạt các hoạt động vì cộng đồng như vậy nên người lao động ở TH luôn thấm nhuần quan điểm của Nhà sáng lập - “mang niềm vui đến cho mọi người, mình sẽ thấy hạnh phúc”. Thực tế, Tập đoàn TH không chỉ san sẻ yêu thương với hàng trăm tỷ đồng từ thiện, cứu trợ kịp thời khi lũ lụt, dịch bệnh, giúp đỡ những mảnh đời cơ nhỡ, khốn khó mà mỗi người lao động của tập đoàn TH còn luôn ý thức đổi mới, sáng tạo để mang lại những giá trị đích thực cho cộng đồng.

Mới đây nhất, tháng 5-2023, Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam - WIPO 2022 đã vinh danh tập thể kỹ sư Công ty cổ phần Sữa TH (đơn vị thành viên của tập đoàn TH) với sáng kiến “Hệ thống Robot gắp bịch và đóng thùng tự động”. Hệ thống đi vào vận hành từ ngày 20-9-2022 với ước tính giá trị làm lợi cho tập đoàn hơn 1,7 tỷ đồng mỗi năm.

Với tinh thần thi đua yêu nước, hàng trăm kỹ sư thuộc bộ phận kỹ thuật - Công ty cổ phần Sữa TH đã luôn noi gương Nhà sáng lập - tập trung tối đa trí tuệ và tâm huyết cho công việc. Có thể nói, hiệu suất lao động và năng lượng tích cực mà Anh hùng Lao động Thái Hương đã lan tỏa đến tinh thần của mỗi  người lao động khiến họ luôn sẵn sàng cống hiến hết sức mình vì một tập đoàn vững mạnh và một Việt Nam giàu có, thịnh vượng.

Noi gương Anh hùng Lao động Thái Hương, người lao động ở TH luôn tập trung tối đa trí tuệ và tâm huyết cho công việc.

“Mỗi chúng ta ai cũng có ước mơ và hoài bão. Nhưng chúng ta phải hun đúc, nuôi dưỡng để ước mơ, hoài bão đó thành khát vọng. Thế giới hiện đại có những thành tựu vô cùng to lớn về khoa học công nghệ, khoa học quản trị, trí tuệ nhân tạo… Để tận dụng những thành tựu này, chúng ta cần có một số quyết sách, những cơ chế chính sách phù hợp cho từng thời kỳ, cho từng ngành nghề để khích lệ, để biến khát vọng thành hiện thực, để tạo ra sức mạnh to lớn cho dân tộc, để dân tộc ta sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ từng mong muốn” - Anh hùng Lao động Thái Hương chia sẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người truyền lửa “thi đua yêu nước” cho thế hệ trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.