Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người tiêu dùng đã hài lòng

Ngân Hà| 06/04/2011 07:45

(HNM) - Tuần bán hàng vì người tiêu dùng (NTD) đã diễn ra từ ngày 13 đến ngày 20-3-2011 tại 35 điểm bán hàng của 21 doanh nghiệp (DN) tham gia. NTD đã được hưởng những chính sách ưu đãi của các DN, như tăng thời gian bảo hành, miễn phí vận chuyển, khuyến mãi dưới nhiều hình thức...


Lựa chọn hàng tại Siêu thị BigC. Ảnh: Phương An


Để NTD được nêu ý kiến, đánh giá về các DN tham gia, Ban tổ chức đã khảo sát ngẫu nhiên một số NTD mua sắm tại các điểm bán hàng này. Các câu hỏi khảo sát đều bám theo tiêu chí các quyền của NTD. Kết quả cho thấy, 98,2% khách hàng (KH) được khảo sát đánh giá chất lượng sản phẩm của DN tốt và rất tốt. 96% KH cho biết các sản phẩm của DN được niêm yết rõ ràng nguồn gốc xuất xứ, tiêu chuẩn, chất lượng, giá. Quy mô sản phẩm của các DN được 90% đánh giá là lớn và rất lớn, 93% nhận xét không gian bài trí sản phẩm của các điểm bán hàng thuận tiện, dễ quan sát và lựa chọn. 96% KH hài lòng và rất hài lòng về chế độ tư vấn và chăm sóc KH, 98% KH cho biết các sản phẩm bán ra đầy đủ giấy tờ, phụ kiện, hướng dẫn đi kèm, 95% đánh giá chế độ bảo hành mà các DN đang thực hiện là tốt. Trong đó có những tên tuổi hết sức quen thuộc, như VNPT Hà Nội, Siêu thị điện máy Pico, Việt Long, Big C, Parkson, SaiGon Co.op Mart... Ngoài ra, chỉ có 15% NTD được khảo sát cho biết họ ít khi mua được sản phẩm ưng ý tại các DN tham gia chương trình và số lượng người mua được thường xuyên là 37%, còn lại 48% thỉnh thoảng mua được. Khi NTD mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, có 26% lựa chọn gọi cho Tổng đài 04.1081 - Tổng đài vì quyền lợi NTD, 9% liên hệ đến chi cục quản lý thị trường, 13% khiếu nại tới Hội Tiêu chuẩn bảo vệ NTD/Hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu. Số NTD quyết định sẽ nhờ sự trợ giúp của cả 3 cơ quan trên là 44%, chỉ có 8% NTD được khảo sát sẽ chọn phương án khác. Kết thúc tuần bán hàng, các DN tham gia đều đã chấp hành tốt quy định của ban tổ chức....

Hiện nay, các DN đang tiếp tục hưởng ứng chương trình "Hành động vì quyền lợi NTD" diễn ra đến tháng 7-2011. VNPT Hà Nội dành ưu đãi khách hàng sử dụng càng nhiều dịch vụ cùng lúc càng được giảm giá. Nếu KH vừa sử dụng dịch vụ truy cập internet MegaVNN hay FiberVNN, vừa sử dụng dịch vụ truyền hình MyTV sẽ được hưởng các gói cước tiết kiệm tới 20% tổng cước phí. Dịch vụ MyTV là dịch vụ truyền hình tương tác hiện đại người xem có thể xem lại chương trình ti vi yêu thích, có thể xem các phim có độ phân giải cao, hát karaoke… Số điện thoại hỗ trợ của VNPT Hà Nội là 700, hoặc 3.8700700. Khi sử dụng dịch vụ MegaVNN, khách hàng sẽ được chăm sóc, sửa chữa thay thế thiết bị modem. Dịch vụ mới được cung cấp, như MegaGreen (chặn lọc trang web để giúp khách hàng MegaVNN ngăn chặn việc truy cập vào trang web có nội dung không lành mạnh), MegaCamera (giúp các tổ chức DN, các tòa nhà thông qua hệ thống camera kết nối trên đường truyền internet đến các máy tính hay điện thoại di động để giám sát tình trạng an ninh, hình ảnh hoạt động của các nhân viên/khách hàng của mình; MegaSecurity (dịch vụ bảo mật và diệt virus, bảo vệ máy tính), MegaE-Meeting (hệ thống truyền thông đa năng, tích hợp nhiều công cụ truyền thông trong một, gồm truyền hình hội nghị, xử lý dữ liệu, văn bản trực tuyến, ký duyệt trực tuyến)… Cũng là một điểm bán hàng vì NTD, Siêu thị điện máy Pico cũng đang tổ chức chương trình "Giới thiệu các dòng sản phẩm Sony 2011" từ ngày 30-3 đến 7-4-2011. Khách hàng mua sản phẩm Sony có giá trị từ 1.000.000 đồng trở lên tại các điểm của hệ thống siêu thị Pico, sẽ nhận được 1 phiếu bốc thăm trúng thưởng với mỗi sản phẩm (không áp dụng cho chương trình mua hàng online của Pico), thời gian tổ chức bốc thăm trúng thưởng vào 16h00 ngày 8-4-2011. Siêu thị điện máy nội thất Việt Long cũng triển khai chiến dịch hè "Gió mát mùa hè" năm thứ 3 liên tiếp, với tổng ngân sách đầu tư cho khuyến mãi khoảng 6 tỷ đồng.

Sự kiện lớn tiếp theo là chương trình tập huấn bảo vệ quyền lợi NTD diễn ra từ tháng 4 đến tháng 6-2011 tại 10 quận, huyện nội thành. Trong chương trình, NTD có cơ hội trao đổi, hỏi đáp với Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), với các Hội: Tiêu chuẩn và bảo vệ NTD, Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu, Tổng đài 1081, các DN. NTD có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn của ban tổ chức khi tham gia chương trình và trả lời đúng các câu hỏi liên quan đến quyền lợi NTD. Để hỗ trợ tư vấn cũng như giải đáp thắc mắc của NTD về các vấn đề liên quan đến bảo vệ quyền lợi NTD sắp ban hành một cách tốt nhất, tổng đài 1081 đã phối hợp với Cục Quản lý cạnh tranh và Sở Công thương tổ chức đào tạo kiến thức cho điện thoại viên về luật bảo vệ quyền lợi NTD. Ngoài ra, trong ấn phẩm Tiêu Dùng Việt số ra kỳ I tháng 7-2011 lần đầu được ra mắt sẽ có một chuyên mục riêng viết về NTD và Luật Bảo vệ NTD. Cùng với đó, NTD sẽ được tư vấn về mua hàng hóa và cung cấp thông tin của những DN bán hàng uy tín trong lĩnh vực tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người tiêu dùng đã hài lòng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.