An ninh trật tự

Người phụ nữ 60 tuổi ở ngoại thành suýt bị lừa 300 triệu đồng "như trong phim"

Chu Dũng 14/06/2024 - 14:42

Khi "bị" thông báo liên quan đường dây ma túy, người phụ nữ 60 tuổi ở ngoại thành quá lo sợ, mang toàn bộ số tiền 300 triệu đồng tích cóp được chuyển đến "cơ quan công an phục vụ điều tra". Rất may, vụ việc đã được ngăn chặn kịp thời.

Khoảng 17h ngày 13-6, Công an thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, nhận được thông báo của Ngân hàng LienVietpost Bank - Phòng Giao dịch thị trấn Vân Đình về việc một công dân đến yêu cầu mở tài khoản ngân hàng để chuyển tiền, có dấu hiệu bị lừa đảo.

87b4b235-c532-4b57-8c2b-f0603605b206-6088.jpeg
Công an huyện Ứng Hòa giúp người dân thoát vụ lừa đảo. Ảnh: Chu Dũng

Ngay sau đó, Công an thị trấn Vân Đình đã có mặt, phối hợp nhân viên ngân hàng xác minh, qua đó làm rõ, công dân có dấu hiệu nghi bị lừa đảo là bà N.T.S (sinh năm1964; ở xã Hòa Lâm, huyện Ứng Hòa, Hà Nội).

Làm việc với lực lượng Công an, bà S trình bày, trước đó có một số đối tượng xưng là công an và nhân viên của đơn vị viễn thông thông báo về việc bà S có vay một khoản tiền. Ngoài ra, "công an" còn cho biết, tài khoản ngân hàng của bà S hiện đang bị điều tra liên quan đến một đường dây ma túy, trong đó các đối tượng chuyển tiền cho bà S và người này sẽ được nhận hoa hồng.

Người tự xưng là công an yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của cơ quan công an để phục vụ điều tra, xác minh, đồng thời không được nói cho ai biết vì sẽ ảnh hưởng đến quá trình điều tra.

Quá lo sợ, bà S đi mua điện thoại di động, sau đó đến ngân hàng LienVietPost Bank để mở tài khoản và chuẩn bị chuyển toàn bộ số tiền đang có vào tài khoản của các đối tượng. Rất may, nhân viên ngân hàng đã phát hiện những dấu hiệu bất thường, nên đã báo Công an thị trấn Vân Đình.

Được lực lượng Công an tuyên truyền, giải thích, bà S mới biết bản thân bị tội phạm công nghệ cao lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản. Rất may mắn cho bà khi nhờ sự cảnh giác của nhân viên ngân hàng, sự vào cuộc kịp thời của lực lượng công an, số tiền 300 triệu đồng là tài sản tích cóp của gia đình được bảo toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ 60 tuổi ở ngoại thành suýt bị lừa 300 triệu đồng "như trong phim"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.